Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn Phương pháp nghiên cứu và Biên soạn lịch sử Việt Nam

08:21, 24/09/2017
Trong 2 ngày 21 và 22-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tập huấn Phương pháp nghiên cứu và Biên soạn lịch sử Việt Nam.
 
Hội nghị có sự tham dự của các giáo sư đầu ngành về lịch sử Việt Nam cùng hơn 300 đại biểu của khu vực Tây Nguyên. Về phía Tỉnh ủy Đắk Lắk có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tham dự hội nghị.
 
th
Đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học, chuyên gia lịch sử giới thiệu các chuyên đề gồm: tổng quan đề án nghiên cứu, biên soạn bộ lịch sử Việt Nam; một số vấn đề về phương pháp nghiên cứu và biên soạn lịch sử địa phương, lịch sử ngành; phương pháp biên soạn biên niên lịch sử qua một bản đề cương; một số phương pháp nghiên cứu mới vận dụng trong nghiên cứu lịch sử.
 
Ngoài ra, các đại biểu còn được cung cấp thành tựu nghiên cứu mới về quá trình hình thành và phát triển vùng đất Nam Bộ; thông tin tư liệu và sự thật lịch sử chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa; di sản văn hóa, Luật Di sản văn hóa và trách nhiệm của nhà sử học trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. 
th
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường nhấn mạnh: Đây là những nội dung rất thiết thực góp phần cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho đội ngũ trực tiếp nghiên cứu biên soạn lịch sử các đơn vị, địa phương trong công tác biên soạn lịch sử Đảng, lịch sử ngành, biên niên lịch sử địa phương đạt chất lượng, bảo đảm tính Đảng, tính khoa học cũng như công tác tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam, nguồn gốc lịch sử vùng Tây Nguyên.
Hồng Chuyên
 
  
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.