Multimedia Đọc Báo in

Sắc xanh "Vườn cây báo Đảng"

10:10, 24/05/2018

Nằm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), vườn cây báo Đảng với gần 40 cây quý các loại đã góp phần tạo nên không gian xanh mát trên vùng đất thiêng này. 

Tổng Biên tập Báo Phú Thọ Nguyễn Kim Chi cho biết, năm 2016, Báo Phú Thọ tổ chức chương trình “Tuổi trẻ báo Đảng - Hành trình về nguồn” và đón đại diện các báo Đảng địa phương thuộc các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc về thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng, cùng dâng hương, tham gia trồng cây tại “Vườn cây báo Đảng” để tri ân công đức các Vua Hùng.

Vườn cây báo Đảng, còn gọi là vườn cây truyền thống được trồng trên diện tích hơn 1.000 m2, do đại diện các báo Đảng khắp mọi miền đất nước có dịp về đây đã tự tay  vun trồng. Mỗi loài cây tuy mang một dáng vẻ khác nhau: ngọc lan, sao đen, kơ nia… nhưng tất cả đều vươn mình xanh tốt, tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho khu vườn.

Lãnh đạo các báo Đảng trồng cây tại vườn cây truyền thống ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).
Lãnh đạo các báo Đảng trồng cây tại vườn cây truyền thống ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Mới đây, cuối tháng 3-2018, khi tham gia chương trình Về nguồn do Báo Phú Thọ tổ chức, 4 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) cũng đã có dịp về đất Tổ. Ngoài việc tham quan, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn công tác của Báo Đắk Lắk do Tổng Biên tập Nguyễn Văn Phú dẫn đầu đã trồng cây sao đen, loài gỗ quý có dáng thẳng, tán rộng để lưu niệm và hòa vào khu vườn đầy sắc xanh. Tương tự, Báo Gia Lai đã trồng cây kơ nia có sức sống mãnh liệt, mang ý nghĩa tâm linh đối với người con đại ngàn Tây Nguyên…

Có dịp thăm “Vườn cây báo Đảng”, không chỉ du khách đến với Khu di tích lịch sử Đền Hùng cảm thấy bất ngờ, thú vị, mà với những người công tác ở các cơ quan báo Đảng cũng thấy ấm áp, tự hào. Mỗi loài cây, dù mới được trồng hay đã vươn mình xanh tốt cũng đều lưu dấu ấn, đặc biệt, tất cả đều cùng thể hiện tình cảm sâu đậm, sự tri ân với vùng đất Tổ.

Đoàn công tác Báo Đắk Lắk chụp hình lưu niệm bên cây sao đen vừa mới trồng.
Đoàn công tác Báo Đắk Lắk chụp hình lưu niệm bên cây sao đen vừa mới trồng.

Sau hơn hai năm xây dựng, hiện “Vườn cây báo Đảng” đã trồng được gần 40 cây xanh, đồng nghĩa với việc đã có ngần ấy cơ quan báo Đảng về với đất Tổ để tri ân, tưởng nhớ các Vua Hùng và cũng là thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải chú ý bảo vệ, trồng thêm hoa, cây cối để Đền Hùng ngày càng trang nghiêm và đẹp đẽ, thành công viên lịch sử cho con cháu sau này đến thăm”.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.