Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính ở Ea Drơng

09:46, 31/05/2019

Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar) đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao chất lượng nền hành chính công phục vụ nhu cầu của nhân dân.

 Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Đảng ủy, UBND xã Ea Drơng đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được xem là một trong những nội dung hàng đầu. UBND xã đã tiến hành rà soát các TTHC, quy định rõ ràng, cụ thể và niêm yết công khai các quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ; ban hành đầy đủ các kế hoạch hằng năm theo quy định, có sự phân công, triển khai thực hiện cụ thể, gắn với việc kiểm tra giám sát kết quả thực hiện.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Ea Drơng (huyện Cư M'gar).
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Ea Drơng (huyện Cư M'gar).

Hiện nay UBND xã Ea Drơng đã và đang thực hiện quy trình giải quyết các TTHC theo hệ thống quản lý chất lượng ISO. Quá trình tiếp nhận các hồ sơ TTHC đều được kiểm tra, hướng dẫn một cách cụ thể, hạn chế việc người dân phải đi lại bổ sung giấy tờ nhiều lần. Việc thực hiện tốt công tác cải cách TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân và cán bộ thực thi nhiệm vụ, số hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, kịp thời hơn so với trước đây. Theo thống kê, năm 2018 UBND xã Ea Drơng đã tiếp nhận và giải quyết 9.314 hồ sơ TTHC, không có trường hợp nào trễ hẹn. Quý 1 năm 2019, UBND xã Ea Drơng tiếp nhận và giải quyết trên 600 hồ sơ TTHC và cũng không có trường hợp trễ hẹn. Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của xã luôn ở mức cao.

 

Đảng ủy, UBND xã Ea Drơng tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC, chú trọng giải quyết hồ sơ trên các lĩnh vực theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, kiện toàn bộ máy, nâng cao đạo đức công vụ nhằm tạo ra hình ảnh mới về cơ quan hành chính cấp xã gần dân, phục vụ nhân dân…”

 
Chủ tịch UBND xã Ea Drơng Nguyễn Xuân Diện

Ông Lê Văn Sáu (thôn Đoàn Kết, xã Ea Drơng) nhận xét: “Chúng tôi đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC thấy có sự thay đổi rõ rệt. Thủ tục nhanh gọn, cán bộ, công chức viên chức có cung cách phục vụ tốt khiến người dân rất phấn khởi, ai cũng cảm thấy hài lòng”. Còn bà Đinh Thị Mai Thảo (tổ dân phố 10, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) bày tỏ: “Thỉnh thoảng tôi có công việc đến giải quyết TTHC tại xã Ea Drơng thì thấy cán bộ làm việc hòa nhã, hướng dẫn rất nhiệt tình, không để người dân chờ lâu như trước nữa”.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác CCHC của xã Ea Drơng là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và giải quyết TTHC. Năm 2018, xã Ea Drơng được UBND huyện Cư M'gar đánh giá là một trong những địa phương dẫn đầu huyện về số lượng hồ sơ TTHC được giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Để làm tốt điều này, xã đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, qua đó từng bước tuyên truyền, đưa dịch vụ công trực tuyến tiếp cận sâu rộng đến người dân. Chị H’Yeo Adrơng (buôn Kroa A, xã Ea Drơng) chia sẻ: “Sau khi được tham dự buổi tập huấn cách thức nộp hồ sơ TTHC qua mạng Internet do UBND xã phối hợp với Đoàn xã tổ chức, tôi đã tuyên truyền, hướng dẫn lại cho các đoàn viên, thanh niên và bà con trong buôn biết cách thức thực hiện. Ai cũng thích thú và phấn khởi vì việc này rất thuận tiện, mọi người chỉ cần ngồi tại chỗ, có mạng Internet là có thể trực tiếp nộp hồ sơ...”.

Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Ea Drơng (huyện Cư M'gar) giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Ea Drơng (huyện Cư M'gar) giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

Chủ tịch UBND xã Ea Drơng Nguyễn Xuân Diện cho biết, hiện tại bộ máy hành chính của xã có 24 người, bao gồm 22 cán bộ công chức và lao động hợp đồng. Hằng năm, UBND xã đều cử cán bộ công chức tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ năng thực hiện nhiệm vụ CCHC và giao tiếp hành chính. Bên cạnh đó UBND xã đã chủ động phát phiếu thăm dò về mức độ hài lòng của người dân, đẩy mạnh việc tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, người dân đối với cán bộ thực thi công vụ qua hòm thư góp ý, đường dây nóng của lãnh đạo xã, qua đó kịp thời chấn chỉnh xử lý nếu có trường hợp sai phạm; gắn kết quả thực hiện CCHC với công tác thi đua khen thưởng, từ đó phản ánh đúng kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của từng cán bộ…

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.