Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin và khát vọng hùng cường

08:52, 12/02/2021

Cả đất nước đang hân hoan đón chào mùa Xuân Tân Sửu với niềm tin và khát vọng lớn lao. Chúng ta đã trải qua một năm Canh Tý nhiều biến động nhưng cũng ghi dấu những thành quả đầy ấn tượng.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới lao đao, rơi vào suy thoái nặng nề. Trong “cuộc chiến” của toàn cầu chống lại thứ dịch bệnh lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử nhân loại, Việt Nam đã trở thành một hình mẫu được quốc tế ngưỡng mộ khi nhanh chóng khống chế thành công đại dịch Covid-19. Chúng ta đã thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” là vừa chống “giặc” Covid-19, vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Cũng trong năm qua, cùng với dịch bệnh, hạn hán, lũ lụt, sạt lở đất… liên tiếp xảy ra, nhất là ở miền Trung khiến cho khó khăn càng thêm chồng chất. Trong gian nan, hoạn nạn, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam lại ngời sáng. Với tấm lòng đồng cảm, sẻ chia, cả nước đã hướng về miền Trung ruột thịt với vô vàn những việc làm, nghĩa cử cao đẹp để giúp người dân vùng bão lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngã  Sáu  Ban Mê. Ảnh: Hữu Hùng
Ngã Sáu Ban Mê. Ảnh: Hữu Hùng

Đất nước ta đã kiên cường vượt qua thử thách và ghi được những dấu ấn nổi bật đáng tự hào. Việt Nam đã trở thành “ngôi sao” của năm 2020 được thế giới thán phục, ngợi ca khi vừa đạt được sự thành công trong phòng chống đại dịch Covid-19, vừa giành được thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân dân.

Năm 2021 là năm diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định phương hướng, chiến lược phát triển của đất nước trong chặng đường sắp tới và cả tầm nhìn cho tương lai phía trước. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chúng ta tin tưởng rằng: Với bản lĩnh và ý chí đã được tôi rèn qua thử thách cùng quyết tâm chính trị cao độ, dân tộc ta sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đắk Lắk đang là điểm sáng về thu hút các nhà đầu tư, trong đó có nhiều đại dự án với số vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Những dự án lớn về năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu… đang là những điểm nhấn về sự đột phá, phát huy các tiềm năng, lợi thế để biến thành động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà. Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh luôn chú trọng đến củng cố, giữ vững quốc phòng - an ninh; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng 49 dân tộc anh em đang cùng chung sống trên cao nguyên Đắk Lắk; chăm lo đời sống mọi người dân để trên hành trình tiến về phía trước không ai bị bỏ lại phía sau.

Môt tiết mục  văn nghệ tại Chương trình Đắk Lắk chào 2021.
Môt tiết mục văn nghệ tại Chương trình Đắk Lắk chào 2021. Ảnh: Hữu Hùng

Hòa chung với sự phát triển của đất nước trong thời hội nhập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực thực hiện mục tiêu: Xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên. Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp mang tính đột phá của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược và quyết tâm hành động của cả hệ thống chính trị, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn nhằm xây dựng Đắk Lắk phát triển toàn diện, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong thời kỳ mới.

 Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.