Multimedia Đọc Báo in

Tai nạn khi chữa cháy, 21 lính cứu hỏa Mỹ bị thương vong

19:56, 23/12/2010
Ngày 22-12, hai lính cứu hỏa thiệt mạng, hai người bị vùi trong đống đổ nát và 17 người bị thương, trong đó có sáu người trong tình trạng rất nguy kịch khi tham gia chữa cháy một ngôi nhà bị bỏ hoang ở phía bắc thành phố Chicago (Mỹ).
Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 7 giờ sáng tại văn phòng trung tâm thương mại ở số 75 đường phía Đông. Tuy ngôi nhà trên bị bỏ hoang từ lâu nhưng cửa sau lại mở nên các nhân viên cứu hỏa hiểu nhầm có người vô gia cư đang sinh sống bên trong và xông vào cứu. Vụ cháy bình thường trở nên nghiêm trọng khi mái nhà bất ngờ đổ sập xuống.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Ông Robert Hoff - thuộc cơ quan cứu hỏa Chicago - cho biết hầu hết những người bị thương đang trong tình trạng hết sức nguy kịch. Hai nhân viên tử nạn được xác định là Corey Ankum, mới vào làm việc được 2 năm, và Edward Stringer, có thâm niên 12 năm trong nghề chữa cháy.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, song rất có thể lượng băng tuyết phủ trên mái cùng tuổi tác của  ngôi nhà góp phần gây ra tai nạn này.
Tai nạn thương tâm này xảy ra đúng dịp thành phố kỷ niệm 100 năm sự kiện Chicago Stockyards - vụ cháy khiến đội trưởng và 21 nhân viên đội cứu hỏa thiệt mạng. Sở Cứu hỏa Chicago đã hủy bỏ buổi lễ tưởng niệm vụ hỏa hoạn trên sau khi nhận được tin báo về tổn thất của vụ hỏa hoạn mới.
G.N (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc