Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Búk: Tổng kết 10 năm thực Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

18:03, 27/07/2023

Ngày 27/7, Huyện ủy Krông Búk tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-Q/TW về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".

Theo đánh giá tại hội nghị, sau khi Ban Chấp hành, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành các nghị quyết, kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các chương trình, kế hoạch và nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện.

Cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị của huyện đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, quan điểm mà nghị quyết, kết luận đề ra, góp phần củng cố, tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới nhằm tạo niềm tin trong nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.  

tt
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng bộ, chính quyền các cấp trong huyện đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức vận động và tập hợp quần chúng nhân dân. Thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với nhân dân để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Kết số 43-KL/TW của khối dân vận cơ sở ở huyện còn chậm đổi mới, nhất là việc nắm tình hình nhân dân, phát hiện và giải quyết các vần đề nảy sinh ở cơ sở có lúc chưa sâu sát, kịp thời. Việc phối hợp hoạt động giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể với các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang còn thiếu chặt chẽ.

tt
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tôn giáo nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, xem đây là nhiệm vụ chính trị có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân ngay từ cơ sở.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về “Công tác tôn giáo”; tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về “Công tác dân tộc”; tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09, ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị khóa IX về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.

Như Quỳnh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc