Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin:

Nâng cao chất lượng phát triển đảng viên là học sinh

08:07, 23/10/2024

Xác định phát triển đảng viên là học sinh vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng là học sinh ưu tú, vừa tăng cường “sức trẻ” cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin luôn quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Đảng bộ Trường THPT Việt Đức là một trong những lá cờ đầu thực hiện công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng trên địa bàn huyện. Trong việc bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng, nhà trường xây dựng và thực hiện theo quy trình, tiêu chuẩn chặt chẽ, nghiêm túc.

Đảng ủy nhà trường đã chú trọng giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, giáo viên, phụ huynh học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển đảng viên là học sinh; đồng thời quan tâm bồi dưỡng giáo dục lý tưởng cách mạng, nhận thức về Đảng, đạo đức, lối sống cho các em học sinh ngay từ đầu cấp.

Lễ kết nạp đảng viên là học sinh tại Đảng bộ Trường THPT Việt Đức.

Hằng năm, rà soát những học sinh đủ 18 tuổi, có động cơ vào Đảng đúng đắn, tiến hành đánh giá chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; giao nhiệm vụ cho các giáo viên trẻ là đảng viên trong các chi bộ hướng dẫn đoàn viên, thanh niên thuộc diện cảm tình Đảng… Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên là học sinh của nhà trường đã đạt kết quả tốt, tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kết nạp được 7 đảng viên là học sinh. Trong năm 2023, 2024, nhà trường giới thiệu 42 học sinh là đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và từ đầu năm 2024 đến nay đã kết nạp được 4 đảng viên là học sinh.

Là đảng viên trẻ vừa được kết nạp Đảng tại Trường THPT Việt Đức vào ngày 24/5 vừa qua và hiện đang theo học tại Trường Đại học Ngân hàng (TP. Hồ Chí Minh), em Võ Lê Anh Thư xúc động chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay khi chưa tốt nghiệp THPT. Và đây cũng là động lực để em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong chặng đường sắp tới với mong muốn được đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình trong các phong trào, hoạt động cộng đồng, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước…”.

Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức Nguyễn Thị Nhân cho biết: Xác định việc kết nạp đảng viên là kết nạp cho toàn Đảng chứ không dừng lại ở việc kết nạp đảng viên cho Đảng bộ nhà trường, do đó Đảng ủy trường tích cực mở rộng nguồn kết nạp, không chỉ kết nạp học sinh tại trường, trước khi tốt nghiệp THPT mà còn chuyển tiếp nguồn kết nạp về các trường đại học, hoặc về nơi cư trú. Những học sinh được kết nạp vào Đảng đều có lối sống, đạo đức trong sáng, kết quả học tập tốt, thể hiện được sự vượt trội của bản thân trong thời gian học tập, tham gia các phong trào, hoạt động tại trường. Sau khi được kết nạp vào Đảng, các em đều tiếp tục phấn đấu rèn luyện tốt, nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy thành tích đạt được trong học tập. Hầu hết đảng viên là học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đều thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng; nhiều em thi đỗ vào các trường top đầu của cả nước…

Lễ kết nạp đảng viên là học sinh tại Đảng bộ Trường THPT Việt Đức.

Huyện Cư Kuin hiện có 2 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên có đối tượng là học sinh THPT, học bổ túc văn hóa. Công tác phát triển đảng viên là học sinh được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo sát sao. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện kết nạp được 11 đảng viên là học sinh; riêng trong 9 tháng năm 2024, đã kết nạp được 8 đảng viên là học sinh.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cư Kuin Bùi Thế Đông, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, việc kết nạp đảng viên đối với học sinh tại các trường THPT trên địa bàn không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục, mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, trưởng thành…

Vì vậy, trên cơ sở phân bổ chỉ tiêu của tỉnh, huyện đã xây dựng kế hoạch; tổ chức họp triển khai, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng trường trên địa bàn rà soát, chủ động xây dựng nguồn kết nạp đảng viên mới trong học sinh; thực hiện tốt việc giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; tạo môi trường để các em tích cực rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú.

Đặc biệt, huyện đã tổ chức mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng riêng cho đối tượng là học sinh THPT, với 60 học sinh ưu tú. Đây cũng là dự nguồn rất lớn để phát triển đảng viên trẻ cho những năm tiếp theo…

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.