Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drắk: Khẩn cấp di dời 4 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở đất

18:05, 23/10/2024

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk cho biết, vào lúc 18 giờ ngày 22/10 tại xã Ea Trang đã xảy ra một vụ sạt lở đất.

Qua kiểm tra thực tế, điểm sạt lở đất có chiều dài trên 20 m, chiều rộng trên 10 m tại buôn Thi, làm ảnh hưởng đến 4 hộ dân (15 khẩu) dưới chân đồi.

Nguyên nhân ban đầu là do trên địa bàn có mưa lớn kéo dài liên tục làm đất trên đồi sạt lở xuống vùi lấp cây trồng và nhà để xe của dân.

May mắn không gây thiệt hại về người.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã đã có mặt kịp thời, hỗ trợ di dời các hộ dân đến nơi an toàn và bảo vệ tài sản cho dân.

Điểm sạt lở đất tại Buôn Thi làm ảnh hưởng đến các hộ dân.
Điểm sạt lở đất tại buôn Thi (xã Ea Trang, huyện M'Drắk) làm ảnh hưởng đến các hộ dân.

Hiện chưa phát hiện dấu hiệu rạn nứt lớn, tuy nhiên thời tiết tiếp tục mưa kéo dài nên nguy cơ tiếp tục sạt lở rất cao.

Xã cũng đang thống kê thiệt hại và tiếp tục rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở như thôn Ea Boa, Ea Kiu và một số địa điểm khác trên địa bàn để có phương án ứng phó kịp thời.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện kiểm tra thực tế tại điểm sạt lở.
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M'Drắk kiểm tra thực tế tại điểm sạt lở.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M'Drắk đã đi kiểm tra thực tế và yêu cầu xã bảo đảm cơ sở vật chất thiết yếu cho các hộ nơi sơ tán.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương trong huyện rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở; lập  phương án di dời các hộ ở khu vực có nguy cơ cao về sạt lở và ngập lụt đến nơi an toàn trước thời điểm cơn bão số 6 ảnh hưởng đến nước ta, tránh để thiệt hại về người.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.