Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 40 triệu đồng 2 gia đình bị hỏa hoạn tại xã Cư San

20:37, 24/06/2023

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện M’Drắk, tính đến ngày 24/6, đã có nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân từ tỉnh, huyện và xã Cư San đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả đối với 2 gia đình bị hỏa hoạn ở thôn Sông Chò, xã Cư San.

Mỗi gia đình được hỗ trợ khoảng 20 triệu đồng và các vật dụng gia đình, quần áo…

Trước đó, vào ngày 18/6, tại thôn Sông Chò, xã Cư San đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy 2 căn nhà của ông Đặng Văn Thương (SN 1986) và ông Đặng Văn Tiến (SN 1986). Nhận được tin báo, UBND xã Cư San đã huy động các lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khoanh vùng dập lửa, không để đám cháy lan rộng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kèm gió to; kết cấu của 2 căn nhà chủ yếu là gỗ; các vật dụng trong nhà như chăn nệm, quần áo, hàng tạp hóa dễ bắt lửa nên đám cháy diễn ra rất nhanh khiến 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người; tổng giá trị tài sản, nhà cửa ước thiệt hại hơn 800 triệu đồng (hộ ông Đặng Văn Thương ước thiệt hại hơn 500 triệu, hộ ông Đặng Văn Tiến khoảng 300 triệu đồng).

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện MDrắk (bìa phải) trao kinh phí hỗ trợ 2 gia đình.
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện M'Drắk (bìa phải) và các tổ chức, cá nhân trao kinh phí hỗ trợ 2 gia đình.

Theo nhận định của bà Triệu Thị Em (vợ ông Đặng Văn Thương) và các nhân chứng thì nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện cạnh lối đi vào phòng ngủ, sau đó cháy lan ra phòng khách của gia đình ông Thương và cháy lan sang nhà ông Đặng Văn Tiến, khiến 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.