Multimedia Đọc Báo in

Công ty Điện lực Đắk Lắk: Gần 900 triệu đồng đã hỗ trợ cho buôn M'riu

11:35, 05/06/2024

Chiều 4/6, tại xã Cư Huê (huyện Ea Kar), Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện công tác kết nghĩa với buôn M’riu, xã Cư Huê, huyện Ea Kar.

Thực hiện công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Đắk Lắk, từ năm 2004 đến nay, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã mua tặng 13 con bò giống cho các hộ nghèo trong buôn M'riu 13, trị giá 145,5 triệu đồng; tặng quà cho các cháu thiếu nhi vào ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung hằng năm với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng; tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền gần 400 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà văn hóa cộng đồng buôn và xây nhà vệ sinh đạt chuẩn với số tiền hơn 40 triệu đồng... Tổng số tiền Công ty Điện lực Đắk Lắk đã hỗ trợ cho buôn M'riu là gần 900 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Y Nam Nhi Mlô (Buôn trưởng buôn M’riu) cho biết, những năm trước đây, tình hình kinh tế của người dân trong buôn còn nhiều khó khăn. Từ khi kết nghĩa với Công ty Điện lực Đắk Lắk, với sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, hiện nay, đời sống của người dân trong buôn ngày càng phát triển. Trong buôn chỉ còn 19 hộ nghèo, giảm 59 hộ so với năm 2018.

Ông Trần Văn Nhuận
Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác kết nghĩa với buôn M'riu, ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk khẳng định, Điện lực Đắk Lắk sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, phù hợp với đặc điểm địa phương để phát triển kinh tế; đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo và làm tốt cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, buôn văn hóa.

Lãnh đạo xã Cư Huê và lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kết nghĩa.

Nhân dịp này, UBND xã Cư Huê đã tặng Gấy khen cho ba tập thể và ba cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kết nghĩa giữa Công ty Điện lực Đắk Lắk với buôn M'riu.

Anh Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.