Multimedia Đọc Báo in

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột

16:30, 24/07/2013

Ngày 24-7, Đại biểu HĐND hai cấp (cấp tỉnh và thành phố) đã tiếp xúc với cử tri 6 xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột gồm: Thành Công, Ea Tu, Hòa Phú, Thắng Lợi, Tân Lập, Khánh Xuân để thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

ảnh ảnh
Tại điểm tiếp xúc cử tri xã Ea Tu

Tại xã Ea Tu, sau khi nghe đại biểu HĐND báo cáo, các cử tri đã đánh giá cao kết quả của kỳ họp, nhất là về việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: trên quốc lộ 14, đoạn đi qua địa phận xã có nhiều hố ga không có nắp đậy, nhiều đoạn ba-ri-e bị gẫy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhà nước cần hỗ trợ thêm kinh phí để cứng hóa một số đoạn đường liên thôn, buôn; hệ thống đường điện phục phụ sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã hiện đã xuống cấp, cử tri đề nghị cần sớm sửa chữa, nâng cấp; đối với công tác dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn còn nhiều bất cập; chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn còn quá thấp, chưa tương xứng với khối lượng công việc phải đảm nhiệm; tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa; việc hỗ trợ sách, vở cho học sinh chưa kịp thời và còn gây lãng phí…

ảnh ảnh
 Cử tri xã Ea Tu và Hòa Phú phát biểu ý kiến

Tại xã Hoà Phú, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá VIII và HĐND thành phố Buôn Ma Thuột khoá X, hàng chục ý kiến của cử tri địa phương phản ánh với đoàn đại biểu HĐND 2 cấp một số vấn đề chủ yếu như: các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã chất lượng kém, cần được đầu tư xây dựng; ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực gần khu công nghiệp Hoà Phú, chợ trung tâm và các lò sấy nông sản trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai; triển khai hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới và giải quyết tốt các chính sách liên quan đến người có công, gia đình chính sách.
Những phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu, giải trình và hứa sẽ nghiên cứu, tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố sắp tới để xem xét, giải quyết.

Ngày mai 25-7, Đại biểu HĐND hai cấp sẽ tiếp tục tiếp xúc với cử tri 15 xã, phường còn lại trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.


Thuận Nguyễn-Minh Thông  
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.