Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

11:36, 24/07/2013

Ngày 23-7, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương do Phó Chủ tịch Chuyên trách Ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Tiếp đoàn về phía địa phương có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và các địa phương trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, đai diện Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” (gọi tắt là Chỉ thị 18) tại địa phương.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp


Theo đó, ngay khi có Chỉ thị 18, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình số 19-Ctr/TU ngày 17-12-2012 để thực hiện Chỉ thị 18. Tiếp đó, ngày 27-12-2012, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Ủy ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 18.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và đoàn thể trong việc thực hiện Chỉ thị 18. UBND tỉnh cũng đã có những quy định cụ thể về bảo đảm TTATGT như: Việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng, bình xét thi đua hằng năm đối với cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, hội viên; nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào công tác xử phạt vi phạm pháp luật về trật tự TATGT; xử lý nghiêm đối với cán bộ, viên chức, nhân viên vi phạm trật tự ATGT…

Nhờ đó hầu hết các cấp ủy, các đơn vị, các địa phương đã tổ chức Hội nghị lồng ghép để quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Chỉ thị 18. Từ đó có kế hoạch triển khai Chỉ thị 18 sát với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Từ sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, những việc làm cụ thể, quyết liệt của các địa phương, đơn vị đã góp phần không nhỏ tạo sự chuyển biến tích cực trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê, tính đến hết ngày 15-7, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 306 vụ tai nạn giao thông, làm chết 163 người, bị thương 325 người, giảm được 18 người chết (tương đương với 10%) và 29 người bị thương (23,5%) so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 18 vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế như: việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 18 ở một số địa phương, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, chưa bám sát tình hình thực tế tại địa phương để có giải pháp thực hiện phù hợp; công tác kiểm tra đôn đốc chưa được thực hiện thường xuyên; việc phối hợp của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên và quyết liệt; quy hoạch hạ tầng giao thông còn chậm, chưa theo kịp tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại của nhân dân…

Các đại biểu trao đổi về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh bên lề cuộc họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm (bìa trái) và các đại biểu trao đổi về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Dak Lak bên lề cuộc họp


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm yêu cầu các địa phương, đơn vị cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 18 đạt được kết quả như mong muốn. Để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng chí yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh: với những địa phương, đơn vị chưa triển khai, thực hiện Chỉ thị 18, cần nhanh chóng thực hiện, Thường trực Tỉnh ủy sẽ sớm có những kết luận thỏa đáng về vấn đề này. Đồng chí cũng kiến nghị Ban chỉ đạo Trung ương cần sớm có biện pháp nâng cao chất lượng kiểm định phương tiện, chất lượng đào tạo lái xe, củng cố hạ tầng giao thông…

Đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 18 tại Dak Lak, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Dak Lak trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 18. Qua những kết quả đạt được cho thấy sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 18 tại địa phương. Trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 18, trong đó chú ý đến những tồn tại, vướng mắc để sớm có biện pháp khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh việc nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong việc bảo đảm trật tự ATGT; các lực lượng chức năng như công an, ngành giao thông vận tải cần vào cuộc quyết liệt và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc