Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Buôn Đôn

22:01, 07/05/2015

Sáng 7-5, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Êban Y Phu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Buôn Đôn về việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo chủ trương của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định chọn Đảng bộ huyện Buôn Đôn để thực hiện thí điểm chủ trương đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy nên sẽ được tổ chức sớm. Dự kiến đại hội sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ ngày 30-6 đến ngày 2-7 tới.

Đảng bộ huyện Buôn Đôn hiện có 28 tổ chức cơ sở đảng (TCCS), trong đó có 12 Đảng bộ và 16 Chi bộ cơ sở. Đến thời điểm hiện tại đã có 195/195 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội; 17/28 TCCS đảng tiến hành đại hội, số còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 10-6. Hiện công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản đúng theo kế hoạch đã đề ra. Huyện đã xây dựng xong Dự thảo Báo cáo chính trị và Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Về công tác nhân sự, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thống nhất xây dựng tổng số lượng cấp ủy cả nhiệm kỳ mới là 39 đồng chí, Ban Thường vụ cấp ủy khóa V dự kiến có 13 đồng chí. Ngoài ra, các tiểu ban an ninh, hậu cần, văn hóa, đối ngoại đã thành lập và sẵn sàng phục vụ đại hội.

jfjshv
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu phát  biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trong Đoàn công tác đã có nhiều ý kiến đóng góp thêm cho huyện như: Báo cáo chính trị của huyện cần phải đánh giá cụ thể chính xác, tránh tình trạng chung chung; cần phải khẩn trương rà soát kỹ các công việc phục vụ cho đại hội vì thời gian không còn nhiều; khâu bảo vệ nên xây dựng một số phương án giải quyết có tình huống giả định... Trong quá trình chuẩn bị nếu thấy những vấn đề gì phát sinh thì phải xử lý ngay, cần thiết thì có văn bản báo cáo để cấp trên có hướng giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Êban Y Phu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Buôn Đôn khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Phó Bí thư cũng lưu ý huyện Buôn Đôn phải rà soát về số lượng cũng như chất lượng của đại biểu tham dự hội nghị; bảo đảm an ninh và hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

  Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc