Multimedia Đọc Báo in

Phát huy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng Đắk Lắk vững mạnh toàn diện (*)

00:13, 15/10/2015

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể Đại hội!

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao đổi với các đại biểu (Ảnh: Hoàng Gia)
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao đổi với các đại biểu (Ảnh: Hoàng Gia)

Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình làm việc đề ra.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Đại hội đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến vào các văn kiện của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội; thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thông qua nghị quyết về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

Đại hội đã lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 56 đồng chí, tiêu biểu cho hơn 64 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để gánh vác những trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 18 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Với những kết quả trên, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng bộ, quân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã thành công tốt đẹp.

Thưa Đại hội!

Kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu: "Tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định chính trị, xây dựng Đắk Lắk vững mạnh toàn diện".

Để hoàn thành được nhiệm vụ to lớn và hết sức nặng nề đó, đòi hỏi tập thể Ban Chấp hành, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh phải có quyết tâm chính trị và sự đồng thuận rất cao trong nhận thức, cũng như trong hành động; linh hoạt, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Do đó, ngay sau Đại hội này, tôi đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, các ngành, địa phương cần nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét và có hiệu quả trên tất cả các ngành, các lĩnh vực ngay từ năm đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Kính thưa Đại hội!

Tại đại hội này, nhiều đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XV, mặc dù uy tín, trí tuệ, sức khỏe còn bảo đảm, nhưng do độ tuổi theo quy định của Trung ương, các đồng chí đã không tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tạo điều kiện để từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Đại hội chân thành cảm ơn và đánh giá cao những cống hiến của các đồng chí trong thời gian qua và xin chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và mong các đồng chí tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đề cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng do Đại hội đề ra.

 Thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI  là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc của tỉnh trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội; sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, các cơ quan của Trung ương; sự động viên, khích lệ của các thế hệ cán bộ, đảng viên đi trước; sự cộng tác có hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương; sự đóng góp đầy tâm huyết bằng trí tuệ và tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, với nhân dân của các đồng chí đại biểu dự Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cảm ơn đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã về dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Mong rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân đồng chí Trần Đại Quang.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Biên phòng, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu V, Cục An ninh Tây Nguyên, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đã về dự và tham gia ý kiến, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ, đảng viên; quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp trí tuệ, góp phần xây dựng các văn kiện đại hội và thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội. Đại hội chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Trung ương và địa phương đã đến dự và đưa tin, tuyên truyền kịp thời về Đại hội.

Đại hội cảm ơn các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Cảm ơn các bộ, ban, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân trong tỉnh đã gửi lẵng hoa và hỗ trợ cơ sở vật chất chúc mừng phục vụ Đại hội.

Đại hội biểu dương và cảm ơn các tiểu ban phục vụ đại hội và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, nhân viên phục vụ đã làm việc tận tuỵ, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Đại hội biểu dương và cám ơn toàn thể cán bộ, chuyên viên, các chiến sĩ lực lượng quân sự, công an tỉnh, công nhân, nhân viên đã làm việc tận tụy, hiệu quả để phục vụ Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội !

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là nguồn sức mạnh hết sức to lớn, cổ vũ mạnh mẽ đối với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương; nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk vững mạnh toàn diện.

Đại hội kêu gọi nhữngngười con của Đắk Lắk đang sinh sống và làm việc ngoài tỉnh hướng về quê hương góp công góp sức để xây dựng Đắk Lắk phát triển toàn diện. 

Trong niềm phấn khởi trước thành công của Đại hội và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước, vào sự đổi mới của quê hương, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

 - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

  Kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể Đại hội sức khỏe, hạnh phúc.

 Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Đầu đề là của Báo Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.