Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

15:03, 08/12/2017
Sáng 8-12, các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
 
Tại phiên làm việc, các đại biểu đã nêu 11 ý kiến về một số nội dung quan trọng như: việc mua sắm tập trung thực hiện còn chậm; các vấn đề liên quan đến phân bổ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2016-2020; định mức phân bổ vốn ngân sách Nhà nước, tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách tỉnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của tỉnh; công tác quản lý giống cây trồng, phân bón và vật tư nông nghiệp... 
 
Thay mặt UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh quan tâm thảo luận. Năm 2017, trong 18 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội có 14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 3 chỉ tiêu cơ bản đạt (có một phần không đạt kế hoạch) và 1 chỉ tiêu không đạt kế hoạch. Trong số 14 chỉ tiêu đạt và vượt, có 3 chỉ tiêu quan trọng tạo động lực để tỉnh phát triển là thu ngân sách, huy động vốn đầu tư toàn xã hội và thu nhập bình quân đầu người. UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Kỳ họp để khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
 
Cũng trong phiên làm việc, đại biểu đã biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết: Quy định về chế độ, chính sách và các điều kiện đảm bảo hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2018; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2016 của tỉnh Đắk Lắk; dự toán và phân bổ dự toán ngân sách năm 2018 của tỉnh Đắk Lắk; kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2016-2020; kế hoạch vốn đầu tư xây dựng năm 2018; quy định mức chi phí hỗ trợ chuẩn bị và quản lý thực hiện dự án đối với một số dự án được áp dụng cơ chế đầu tư đặc thù thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; danh mục dự án phải thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng, danh mục dự án có sử dụng đất phải chuyển mục đích dưới 10 héc-ta đất trồng lúa thuộc Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của tỉnh Đắk Lắk; quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn 2018-2020; tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa IX trong năm 2018. 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết tại Kỳ họp. Ảnh: Hoàng Gia
Các đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết tại Kỳ họp. Ảnh: Hoàng Gia
 
Như vậy, qua 2 ngày rưỡi ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc của Kỳ họp thứ năm với nhiều nội dung quan trọng. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới, trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh và giám sát của HĐND tỉnh.
 
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đề nghị sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng cần sớm triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua, bảo đảm đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả. HĐND tỉnh giao cho Thường trực HĐND tỉnh, các Ban, tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Các vị đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tăng cường giám sát các cơ quan nhà nước trong việc xem xét và giải quyết, động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể cử tri, đồng bào các dân tộc trong tỉnh chung sức, chung lòng phấn đấu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.
 
Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.