Multimedia Đọc Báo in

Cư Pơng tập trung phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

08:24, 19/04/2018

Để góp phần củng cố hệ thống chính trị cơ sở và tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) đã triển khai nhiều giải pháp tập trung công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người dân tộc thiểu số (DTTS).

Đảng bộ xã Cư Pơng hiện có 256 đảng viên, trong đó có 124 đảng viên là người DTTS, sinh hoạt ở 26 chi bộ cơ sở. Với đặc thù là xã thuần nông, với 66% dân số là người DTTS, trình độ dân trí, nhận thức không đồng đều nên công tác phát triển đảng viên ở Cư Pơng gặp không ít khó khăn.

Trước thực tế đó, hằng năm, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành, cấp ủy phụ trách địa bàn hướng dẫn các chi bộ cơ sở rà soát và lập danh sách những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho mỗi chi bộ hằng năm kết nạp từ 1-2 đảng viên…

Đồng chí Trần Thành, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Pơng cho biết, từ đầu năm 2017, Đảng ủy xã Cư Pơng đã giải thể chi bộ cơ quan, tăng cường các đảng viên (là các cán bộ xã) về làm bí thư chi bộ thôn, buôn để nắm bắt tình hình thực tế cũng như hạn chế vướng mắc ở cơ sở để từ đó có sự tham mưu chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Sau khi được tăng cường về làm Bí thư Chi bộ buôn Ea Klôk, ông Đinh Hồng Sáu, Phó Công an xã Cư Pơng đã cùng với chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong buôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, trên cơ sở đó phát hiện những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ xem xét bồi dưỡng tạo nguồn cho Đảng xem xét kết nạp. Nhờ đó, công tác phát triển Đảng trong năm vừa qua đạt 100% chỉ tiêu  của Đảng bộ xã đề ra.

Bí thư chi bộ buôn Ea Klôk Đinh Hồng Sáu (người đứng) trao đổi với các đảng viên  trong cuộc họp.
Bí thư chi bộ buôn Ea Klôk Đinh Hồng Sáu (người đứng) trao đổi với các đảng viên trong cuộc họp.

Bí thư Chi bộ buôn T’lan Y Dhang Mlô chia sẻ: Để làm tốt công tác xây dựng Đảng, chi ủy chi bộ buôn đã đề ra nhiệm vụ là nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt đối với các chi hội, đoàn thể trong mọi lĩnh vực, phong trào. Cùng với đó, chi bộ cũng luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quần chúng nhân dân tập trung phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời số văn hóa... Cấp ủy chi bộ phân công đảng viên có kinh nghiệm, uy tín, am hiểu phong tục, tập quán người DTTS để giúp đỡ quần chúng trong quá trình phấn đấu, rèn luyện. Khi phát hiện nhân tố tích cực, cấp ủy đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, tạo điều kiện giúp đỡ quần chúng hoàn thiện hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng. Với các giải pháp trên, từ năm 2015 đến nay, công tác phát triển Đảng của chi bộ đã có chuyển biến rõ nét. Mỗi năm, chi bộ buôn đều kết nạp được từ 1-2 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Theo đánh giá của Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Pơng Trần Thành, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã đã có những chuyển biến tích cực, tỷ lệ kết nạp đạt 100% kế hoạch Huyện ủy giao. Những đảng viên mới kết nạp hằng năm đều thể hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; gương mẫu thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đội ngũ này thực sự trở thành cầu nối, góp phần quan trọng trong việc củng cố vững chắc hệ thống chính trị ở cơ sở; tích cực tuyên truyền vận động, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Năm 2017, toàn Đảng bộ có 178 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 19 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém; Đảng bộ xã Cư Pơng nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.