Multimedia Đọc Báo in

Phát huy hiệu quả công tác dân vận trong các hoạt động giúp buôn kết nghĩa

08:58, 02/05/2018

Thực hiện phong cách dân vận của Bác Hồ: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện Cư M’gar đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân các buôn kết nghĩa ngày càng đoàn kết giúp nhau cùng phát triển.

Sau khi kết nghĩa với buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, Ban Chỉ huy quân  sự (CHQS) huyện Cư M’gar đã cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn, nắm bắt tình hình đời sống, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ phát triển sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn, giúp người dân cải thiện cuộc sống.

Người dân buôn Phơng, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar luôn giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc Êđê.
Người dân buôn Phơng, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar luôn giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc Êđê.

Năm 2014, sau khi phát hiện chồng bị ung thư dạ dày, chị Lương Thị Huệ ở buôn Pốk B đã phải bán mảnh vườn nhỏ, vay mượn thêm để chạy chữa cho chồng nhưng không giữ được mạng sống cho anh. Lúc ấy, gia đình chị rơi vào cảnh bần cùng với hai con còn nhỏ dại. Chia sẻ khó khăn đó, năm 2016 Ban CHQS huyện Cư M’gar đã hỗ trợ cho gia đình chị 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng. Đến nay bò giống đã sinh sản được 2 con. Chị Huệ tâm sự: “Đối với mẹ con tôi, đây không chỉ là tài sản quý giá mà còn là niềm an ủi, động viên tinh thần bởi nó chứa đựng tình cảm chân thành, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, các cấp, ngành địa phương”.

 
“Công tác kết nghĩa đã góp phần giúp người dân các thôn, buôn trên địa bàn huyện cải thiện cuộc sống, góp phần thay đổi diện mạo của buôn làng, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.
 
Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Cư M’gar Trần Thị Loan

Từ khi kết nghĩa với buôn Tu, xã Ea Tul, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt hoạt động hướng về cơ sở như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, lao động giúp dân; tặng hơn 4.500 suất quà nhân các dịp lễ, Tết; cử cán bộ xuống buôn để cấp, đổi sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bên cạnh đó,  Công an tỉnh còn cử lực lượng  thường xuyên tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động bà con tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân.

Không chỉ có buôn Tu mà các thôn, buôn người dân tộc thiểu số tại chỗ ở xã Ea Tul đều đã được các cơ quan, đơn vị của tỉnh, huyện kết nghĩa. Ông Lê Huy Ba, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ea Tul cho biết: Toàn xã có 13 thôn, buôn. Sau khi tổ chức kết nghĩa, các thôn, buôn đều đã được các cơ quan, đơn vị kết nghĩa quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt, nhất là công tác tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần đưa xã Ea Tul đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016.

Ban CHQS huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cư M’gar và chính quyền địa phương trao bò giống cho hộ nghèo buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk.
Ban CHQS huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cư M’gar và chính quyền địa phương trao bò giống cho hộ nghèo buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk.

Huyện Cư M’gar có 189 thôn, buôn, tổ dân phố, trong đó có 75 buôn đồng bào dân tộc thiểu số đều đã được các cơ quan, đơn vị tổ chức kết nghĩa. Theo thống kê, trong 2 năm 2016-2017, các cơ quan, đơn vị đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đóng góp kinh phí trao tặng 11.315 suất quà, 6.615 kg gạo; tặng giống cây trồng, vật nuôi, quần áo, bàn ghế, sách vở với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng cho người dân các buôn kết nghĩa. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị kết nghĩa còn hỗ trợ buôn xây dựng bến nước, công trình vệ sinh, mắc điện chiếu sáng, làm đường giao thông; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; trao đổi kinh nghiệm, đóng góp ý kiến xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của buôn...

Theo đánh giá của Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Cư M’gar Trần Thị Loan, nhờ thực hiện tốt chủ trương của Tỉnh ủy về công tác kết nghĩa đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với đồng bào các thôn, buôn, giúp cho công tác dân vận của Đảng ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.