Multimedia Đọc Báo in

Thiêng liêng ngày vào Đảng

09:12, 05/02/2021

Được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là bước ngoặt đánh dấu thành quả quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, lao động, công tác của mỗi đảng viên, nhất là với học sinh, sinh viên...

Bước ngoặt khó quên

Không những học giỏi mà với vai trò là Bí thư Chi đoàn, H’Phi La Niê (SN 1996, sinh viên năm thứ 6, lớp Y đa khoa K15B, Trường Đại học Tây Nguyên) luôn nhiệt tình tham gia các phong trào do Đoàn trường phát động, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân vùng dân tộc thiểu số. Với những thành tích nổi bật trong học tập và phong trào Đoàn - Hội, H’Phi La vinh dự là sinh viên người Êđê đầu tiên được Chi bộ Khoa Y - Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) kết nạp vào Đảng.

Giây phút thiêng liêng được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ đã để lại trong nữ bác sĩ đa khoa tương lai cảm xúc thật đặc biệt. “Trong giây phút thiêng liêng ấy, em đã ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong học tập và lao động để cống hiến cho Đảng. Dưới sự dìu dắt của Đảng, em sẽ phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người đảng viên mẫu mực, tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động giúp ích cho cộng đồng, xã hội”, H’Phi La Niê chia sẻ.

Em Dương Trần Hương Giang (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng - Ảnh:
Em Dương Trần Hương Giang (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng.

Với Dương Trần Hương Giang (SN 2002, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc), được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi là niềm vinh dự, tự hào to lớn. Liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 12 năm học tập và đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, Giang còn là thủ lĩnh Đoàn năng động. Ở cương vị ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp 12A1, Giang luôn thực hiện tốt các phong trào Đoàn - Hội và vinh dự được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

“Công tác bồi dưỡng và phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên được xem là nhiệm vụ quan trọng. Bồi dưỡng những người trẻ tuổi, có tài, có đức trở thành đảng viên không chỉ là nhu cầu của Đảng, mà còn là nguyện vọng của thanh niên”.
Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Ngày 20-7-2020 đã đánh dấu cột mốc trong cuộc đời cô nữ sinh tuổi 18 khi được kết nạp Đảng. Hương Giang tâm sự: “Vào Đảng giúp em thấy bản thân mình trưởng thành, chững chạc, sống có lí tưởng và có mục tiêu rõ ràng hơn. Đến bây giờ em vẫn không quên giây phút long trọng ấy. Hình ảnh lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc cùng lời thề vang vọng nhắc nhở em rằng kể từ đây mình cần phải luôn nỗ lực trong học tập, lao động để xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của thầy cô giáo và gia đình”.

Tự hào và trách nhiệm

 Được đứng trong hàng ngũ của của Đảng ở lứa tuổi học sinh, sinh viên là niềm tự hào và cũng đặt ra trách nhiệm cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy, những năm qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê cho biết, trong năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu trên 6.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Qua đó, có hơn 2.700 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hầu hết đảng viên trẻ đều thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Năr Ông (xã Đắk Phơi, huyện Lắk)
Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Năr Ông (xã Đắk Phơi, huyện Lắk).

Với mỗi đảng viên, được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để tuyên thệ là niềm vinh dự to lớn. Lễ kết nạp Đảng cũng được các chi bộ quan tâm, tổ chức trang trọng, bởi đây là một dấu mốc ý nghĩa, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin cho đảng viên mới vững bước trên chặng đường phía trước. Thông qua đó cũng nhằm nhắc nhở mỗi đảng viên cần phải xác định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một đảng viên mẫu mực, xứng danh thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.