Multimedia Đọc Báo in

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi họp báo sau Đại hội XIII

11:59, 01/02/2021

Sáng nay 1-2, ngay sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo tại Trung tâm Báo chí của Đại hội (Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội).

Tham dự cuộc họp báo có: Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui, chia sẻ với đội ngũ phóng viên báo chí đang tác nghiệp tại Đại hội XIII: "Gần 30 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, cũng biết cách làm, tư duy, phương pháp của nhà báo. Tham dự buổi họp báo được gặp gỡ các nhà báo, được cảm ơn và chúc mừng các nhà báo. Để thông báo Đại hội thành công rất tốt đẹp, rút ngắn được 2 ngày. Mọi việc diễn ra trong những ngày Đại hội có thể nói là rất vui mừng về Đại hội này. Tôi dự nhiều Đại hội, tôi thấy rằng Đại hội này thành công nhất trong tất cả các đại hội từ trước đến nay cả về nội dung, chương trình, hình thức".

Tổng Bí thư,  Chủ tịch Nươc Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết công tác chuẩn bị cho Đại hội đặc biệt được chú trọng, nhất là công tác xây dựng văn kiện được làm 2 năm, sửa tới 80 lần, qua nhiều cấp góp ý, công khai toàn văn để người dân góp ý. Công tác nhân sự được làm thận trọng, khách quan, công tâm, lớp lang, chu đáo, cẩn thận… Hiếm có Đại hội nào chuẩn bị chu đáo, nơi ăn chốn ở, chu đáo phục vụ các đại biểu từ khắp nơi về, từ rất xa về Thủ đô, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Đại hội không chỉ thông qua nghị quyết, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương mới mà còn phải sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá rất cao tác nghiệp của báo chí tại Đại hội, đơn cử như Ban Chấp hành Trung ương vừa bầu xong thì đài truyền hình và nhiều báo đã đưa tin kịp thời, đáp ứng mong đợi của người dân.

Kết thúc phần phát biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Chưa bao giờ đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày nay và điều này được thảo luận đưa vào Văn kiện Đại hội XIII. Tôi có đầy đủ cơ sở để khẳng định điều này chứ không phải chủ quan".

Trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn các nhà báo chúc mừng ông tái đắc cử Tổng Bí thư.

Phát biểu tại buổi họp báo
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi họp báo.

Về phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: "Công cuộc phòng, chống tham nhũng được phát động từ năm 2013 mà tôi là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Từ đó đến nay là liên tục, đã xử bao nhiêu vụ; bao nhiêu Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị bị đi tù, bị kỷ luật. Việc xử lý tham nhũng, tiêu cực không thể dừng được, đến sát Đại hội vẫn phải làm, ngày mai Đại hội diễn ra mà đến ngày xét xử vẫn phải đưa ra xét xử. Gần Đại hội mấy ngày còn khởi tố, đưa ra xét xử nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư thành phố lớn. Đây không phải là thù ai mà là nhân văn, nhân đạo. Xử một vài người để răn đe, giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, ngăn ngừa những người khác...".

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Đại hội không chỉ đặt mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 5 năm tới mà là tạo đà để hướng đến 100 năm thành lập nước… Đại hội không chỉ thông qua nghị quyết, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương mới mà còn tới đây phải đưa nghị quyết vào cuộc sống, phải thể chế hóa, cụ thể hóa, chủ trương từ trên xuống dưới… biến thành của cải vật chất thì đó mới là thành công của Đại hội XIII.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.