Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch WB cảnh báo kinh tế toàn cầu đang lâm nguy

14:26, 16/09/2011
Trong bài phát biểu tại Đại học George Washington trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tuần tới, Chủ tịch WB, Robert Zoellick cảnh báo rằng kinh tế toàn cầu sẽ lâm nguy nếu các nước công nghiệp hóa không nhanh chóng hành động để xử lý các vấn đề kinh tế trong nước.

Ông nói rằng, các nước trong khu vực  sử dụng đồng euro tỏ ra vô trách nhiệm, vì họ không thể hợp tác với nhau để giải quyết cuộc khủng hoảng tín dụng hiện nay, bắt nguồn từ vấn đề nợ của Hy Lạp.
Chủ tịch WB Robert Zoellick đôn đốc châu Âu, Mỹ và Nhật Bản cần có hành động nhanh chóng để hạn chế thiệt hại với nền kinh tế thế giới
Chủ tịch WB Robert Zoellick đôn đốc châu Âu, Mỹ và Nhật Bản cần có hành động nhanh chóng để hạn chế thiệt hại với nền kinh tế thế giới

Chủ tịch WB cũng nói rằng, Nhật Bản không chịu cải cách cơ cấu kinh tế và xã hội, còn Mỹ thì đang phải đối mặt với thâm hụt kỷ lục trong thời bình mà chưa thấy có động thái nào để cắt giảm thâm hụt. Ông cảnh báo rằng, nền kinh tế toàn cầu sẽ đi xuống nếu Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu không chịu đối diện với trách nhiệm của mình và giải quyết các vấn đề trong nước.

Cuộc họp sắp tới của các nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu ở Washington sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu và nguy cơ của vỡ nợ của Hy Lạp.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.