Multimedia Đọc Báo in

Tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ từ 2-10 tuổi

15:40, 28/04/2014

Để nhanh chóng dập bệnh sởi trong thời gian sớm nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao.

Theo đó, từ tháng 5 đến tháng 7-2014, tất cả trẻ em từ 2 - 10 tuổi tại các khu vực trọng điểm (xã, phường) thuộc các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao sẽ được tiêm bổ sung miễn phí vắc xin sởi.

Các tỉnh, thành có nguy cơ cao về số trường hợp mắc sởi cần thực hiện kế hoạch này là những tỉnh, thành có số trường hợp mắc mới cao trong tháng 4-2014 hoặc có mật độ giao lưu trong nước và quốc tế cao, tốc độ di biến động dân cư lớn, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, gồm: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương. Các tỉnh, thành phố khác theo dõi diễn biến dịch sởi của địa phương đề xuất Bộ Y tế xây dựng kế hoạch triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 2 - 10 tuổi trên địa bàn.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm vắc xin hằng ngày tại các điểm tiêm chủng cố định và lưu động ngay từ tháng 5-2014 để hoàn thành trong tháng 7-2014. Mỗi điểm tiêm chủng cần ít nhất 2 cán bộ y tế được tập huấn (khám sàng lọc, tiêm vắc xin). Đối với điểm tiêm chủng tại trường học, cần phối hợp với nhà trường. Cuối mỗi buổi tiêm chủng, tiến hành thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc