Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Quy định của Bộ Chính trị

17:22, 20/07/2023

Chiều 20/7, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về “thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật”. Đồng chí Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh.

Dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về “thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” gồm 4 Chương, 10 Điều quy định về phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, căn cứ, thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn, quy trình, hồ sơ tạm đình chỉ công tác của người đứng đầu đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Quy định này áp dụng đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc trong hệ thống chính trị. Quy định này không áp dụng đối với các chức danh cấp ủy viên, tư cách đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, ủy viên ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.  

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo, cũng như sự cần thiết ban hành quy định nhằm thống nhất giữa quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Đồng thời, đề nghị làm rõ một vấn đề, như: tên của dự thảo quy định còn quá dài; cần bổ sung thêm một số nội dung liên quan đến đối tượng áp dụng; căn cứ tạm đình chỉ công tác; thời gian tạm đình chỉ công tác; sắp xếp lại một số điều để tạo phù hợp với trình tự; cần làm rõ thẩm quyền trách nhiệm của người đứng đầu trong tạm chỉ công tác…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Thăng An đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, dân chủ. Đồng thời, giao bộ phận soạn thảo tiếp thu, nghiên cứu, tham mưu, hoàn chỉnh dự thảo Quy định trong thời gian tới.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.