Multimedia Đọc Báo in

Khi cấp ủy cơ sở chọn đúng người, giao đúng việc

08:40, 01/11/2023

Nhờ linh hoạt, chủ động trong việc phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực cho Đảng, nhiều cấp ủy cơ sở ở huyện Krông Pắc đã làm tốt công tác phát triển đảng viên trẻ, tạo nguồn nhân lực giàu nhiệt huyết cho mọi hoạt động của địa phương.

Năng động, nhiệt tình lại nắm bắt tốt tâm lý phụ nữ dân tộc thiểu số, từ năm 2018, chị H’Byai Arul (buôn Ea Naih, xã Ea Knuếc) đã được cấp ủy chi bộ phân công làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ buôn. Ngoài những buổi sinh hoạt định kỳ, chị chủ động đến từng nhà của hội viên vận động chị em thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chăm lo cho con cái ăn học, giữ gìn nghề truyền thống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất…

Bằng những lần trò chuyện thân tình, chị H’Byai đã trở thành cầu nối để phụ nữ trong buôn gửi gắm tâm tư, chia sẻ khó khăn, tiếp cận những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ chỗ còn e dè, nhiều chị em buôn Ea Naih đã mạnh dạn vay vốn ưu đãi, đầu tư phát triển chăn nuôi, chăm sóc cà phê, xây dựng công trình vệ sinh đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Thành quả lớn nhất của Chi hội Phụ nữ buôn thời gian qua là động viên, hỗ trợ gần 20 hội viên phụ nữ thoát diện nghèo và cận nghèo, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống.

Chị H’Byai Arul (bìa trái) kiểm tra mô hình chăn nuôi sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi dành cho hộ nghèo buôn Ea Naih.

Những nỗ lực, đóng góp tích cực cho buôn làng của chị H’Byai đã được cấp ủy chi bộ ghi nhận, động viên. Tháng 9/2022, chị H’Byai được kết nạp Đảng. Đầu năm 2023, chị tiếp tục được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng buôn Ea Naih. Chi bộ buôn cũng cử chị đi học lớp sơ cấp lý luận chính trị do Huyện ủy tổ chức. Ở vai trò nhiệm vụ mới, chị xác định rõ mục tiêu phải tiếp tục thay đổi nhận thức, nếp nghĩ, cách làm của bà con trong việc phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, chị cũng là một hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, lấy động lực văn hóa tinh thần làm mối dây gắn kết cộng đồng dân cư.

Chị H’Byai bộc bạch, nhờ được cấp ủy chi bộ tin tưởng, giao nhiệm vụ, chị đã có môi trường thuận lợi để không ngừng phấn đấu, học hỏi, phát triển bản thân cũng như đóng góp cho những đổi thay của buôn làng. Dù ở nhiệm vụ công tác nào, chị cũng sẽ luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, đoàn kết, đồng lòng cùng tập thể chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tích cực tham gia hoạt động Đoàn, anh Lý Văn Lâm (thôn Thạch Lũ, xã Ea Yông) cũng được cấp ủy chi bộ quan tâm, bồi dưỡng và giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực, nguyện vọng. Anh Lâm chia sẻ, gia đình anh đã định cư ở vùng đất Ea Yông hơn 30 năm qua. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, anh có thời gian làm việc ở Bình Dương nhưng vẫn luôn mong muốn trở về lập nghiệp và đóng góp cho mảnh đất quê hương thứ hai này. Năm 2019, vợ chồng anh mua được 1 ha đất canh tác ở thôn Thạch Lũ và bắt tay thực hiện mô hình trồng cà phê xen sầu riêng, vải thiều. Từ đó, anh vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vừa nhiệt tình tham gia công tác Đoàn và các hoạt động của địa phương. Anh cũng được Chi bộ thôn Thạch Lũ quan tâm, theo dõi, động viên và cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Tháng 11/2022, anh Lâm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đầu năm 2023, cấp ủy chi bộ giao cho anh nhiệm vụ là Bí thư Chi đoàn thôn và cử đi học lớp sơ cấp lý luận chính trị.

Anh Lý Văn Lâm (bên trái) trao đổi về công tác Đoàn với Bí thư Chi bộ thôn Thạch Lũ.

Chỉ trong thời gian ngắn làm Bí thư Chi đoàn, anh Lâm đã phát huy tốt vai trò tập hợp thanh thiếu nhi, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu… Bên cạnh đó, anh cũng huy động đoàn viên tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan thôn xóm theo định kỳ, phụ trách việc treo cờ trên các trục đường giao thông hưởng ứng các ngày lễ lớn. Để nâng cao chất lượng phong trào thanh thiếu nhi, anh Lâm đang ấp ủ dự định phối hợp cùng câu lạc bộ liên thế hệ của thôn tổ chức dạy hát then, đàn tính, lập đội múa lân, duy trì đội bóng đá nhi đồng…

Ông Tô Mạch Hà, Bí thư Chi bộ thôn Thạch Lũ cho hay, nhiều năm qua, cấp ủy chi bộ luôn xác định rõ nhiệm vụ bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là phải làm sao phát hiện kịp thời các nhân tố tích cực, từng bước giao nhiệm vụ, theo dõi kết quả để động viên, phát huy năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, tạo mối gắn kết chặt chẽ giữa chi bộ với quần chúng nhân dân. Chính nhờ chọn đúng người, giao đúng việc, chi bộ đã không ngừng trẻ hóa nhân sự các chi hội đoàn thể, tạo không khí thi đua sôi nổi, khơi dậy phong trào phát triển kinh tế gắn với nâng cao mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng dân cư.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc