Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Tuyển Việt Nam suýt ngược dòng thành công

09:59, 08/10/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực Châu Á, rạng sáng 8-10, đội tuyển Việt Nam đã gặp tuyển Trung Quốc trên sân UAE.

Trong trận đấu quan trọng gặp Trung Quốc, Huấn luyện viên Park Hang - seo có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp tuyển Úc trước đó. Theo đó hậu vệ Vũ Văn Thanh trám chỗ Trọng Hoàng bị chấn thương để lại, trong khi Đỗ Duy Mạnh thay thế Nguyễn Thành Chung. Với 2 hậu vệ này, tuyển Việt Nam ra sân với đội hình phòng ngự, phản công 5-3-2 đối phó với tuyển Trung Quốc vốn có ưu thế về thể hình.

Những phút đầu hiệp 1, các cầu thủ Trung Quốc nhập cuộc tốt hơn, họ chủ động tấn công, với những đường bóng dài, đưa bóng vào vòng cấm, tận dụng thể hình cao lớn của các tiền đạo. Ngay ở phút thứ 2, Trung Quốc đã có cơ hội mở tỷ số khi bóng đi ngang khung thành thủ môn Tấn Trường nhưng may mắn chân sút mang áo số 18 Zhang Yuning không kịp lao vào đệm bóng. 

Một pha tấn công của các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: Internet
Một pha tấn công của các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Sau những phút đầu bị dồn ép, tuyển Việt Nam đã dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng tốt hơn, phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, chủ động chơi chậm không cho tuyển Trung Quốc có cơ hội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 0-0.

Bước sang hiệp 2, tuyển Trung Quốc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Ở phút 53, chính chân sút đã bỏ lỡ cơ hội ở đầu hiệp 1 Zhang Yuning có pha băng vào đệm bóng, làm tung lưới thủ thành Tấn Trường, mở tỷ số cho đội nhà. Đến phút 75, tuyển Trung Quốc có bàn nhân đôi cách biệt sau khi cầu thủ khoác áo số 7 Wu Lei thoát xuống, đón đường chuyền của đồng đội, bật cao đánh đầu, lần thứ 2 làm tung lưới Tấn Trường.

Các
Nguyễn Hoàng Đức (số 14) cùng đồng đội suýt tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Trung Quốc.  Ảnh: Internet

Bị dẫn bàn, tuyển Việt Nam buộc phải chơi tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của các cầu thủ áo trắng được đền đáp khi ở phút 80, cầu thủ vào thay người Hồ Tấn Tài có pha ghi bàn tuyệt đẹp, anh khống chế bóng 2 chạm sau đường chuyền bổng của đồng đội rồi tung chân sút đầy bất ngờ, đưa bóng vào lưới thủ thành Yan Yungling, rút ngắn tỷ số 1-2 cho tuyển Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, ở phút 90, tiền đạo khoác áo Becamex Bình Dương Nguyễn Tiến Linh đón đường chuyền chọc khe tinh tế của Quang Hải, dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 2-2 cho tuyển Việt Nam.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hoà, song ở phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei có bàn thắng thứ 2 sau pha băng vào dứt điểm làm tung lưới thủ thành Tấn Trường, giúp Trung Quốc giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Thua trận này, tuyển Việt Nam rớt xuống vị trí cuối bảng.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.