Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động huyện M’Drắk: Xây dựng Quỹ “Đoàn kết tương trợ” được hơn 2,5 tỷ đồng

16:43, 28/12/2023

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện M’Drắk cho biết, đến nay, 100% CĐCS đã xây dựng được Quỹ “Đoàn kết tương trợ” với số tiền trên 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 480 lượt đoàn viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế.

Được biết, LĐLĐ huyện M’Drắk hiện có 73 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.991 đoàn viên. Trong năm 2023, đơn vị đã làm tốt vai trò đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ).

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện MDrắk bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn ở xã Cư Mta.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện M'Drắk bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn ở xã Ea Riêng.

Cụ thể, trong năm 2023, LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, động viên và tặng 170 suất quà cho gia đình chính sách, đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 85 triệu đồng; tham mưu LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 250 suất quà với tổng số tiền 36 triệu đồng; xét hỗ trợ 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng.

Trong Tháng công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, tặng quà cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 5 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí sữa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên với số tiền 20 triệu đồng; xét hỗ trợ cho 3 đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với số tiền 4 triệu đồng. Các CĐCS cũng đã tặng quà cho 250 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, tai nạn... với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà, với tổng số tiền 140 triệu đồng.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc