Multimedia Đọc Báo in

Cử tri M'Drắk háo hức với ngày hội non sông

14:24, 23/05/2021

Hòa chung không khí tưng bừng của nhân dân cả nước, ngay từ sáng sớm 23-5, đông đảo cử tri huyện M’Drắk đã có mặt tại các khu vực bầu cử để bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Theo ghi nhận, tại nhiều điểm bỏ phiếu, từ 6 giờ sáng, cử tri ở các lứa tuổi, các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc trong huyện đến khá đông với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm.

Các cử tri ở Tổ dân phố 12, thị trấn M’Drắk tham gia bỏ phiếu.
Các cử tri ở Tổ dân phố 12, thị trấn M’Drắk tham gia bỏ phiếu.

Ngay sau lễ khai mạc trang trọng, ngắn gọn, các cử tri ở khu vực bầu cử số 8 (Tổ dân phố 12, thị trấn M’Drắk) bắt đầu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tất cả các cử tri đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách theo đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.  Sau đó, bà con lần lượt trình thẻ cử tri để nhận phiếu bầu. 

Cử tri Nguyễn Hoàng Danh (SN 2002) hồ hởi: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Em đã nghiên cứu rất kỹ về các ứng cử viên và cũng đã có lựa chọn của riêng mình. Em mong muốn các đại biểu trúng cử lần này sẽ có những đóng góp cho đất nước, cho địa phương cũng như quan tâm nhiều hơn nữa đến thế hệ trẻ, thanh niên như chúng em”.

Xe tuyên truyền đi vận động người dân ở xã Cư Króa tham gia bỏ phiếu.
Xe tuyên truyền đi vận động người dân ở xã Cư Króa tham gia bỏ phiếu.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 3 (xã Cư Króa), cử tri Đỗ Thị Thanh Nhàn (SN 1990) chia sẻ: Mặc dù bận rộn công việc đồng áng, song ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình nên tôi đã sắp xếp công việc để tham gia bầu cử. Tôi mong muốn bằng lá phiếu của mình sẽ góp phần chọn được đại biểu xứng đáng để chuyển tải nguyện vọng của bà con đến với Đảng, Nhà nước, giúp đời sống của người dân tại địa phương ngày càng được cải thiện.

Cử tri ở khu vực bỏ phiếu số 1, xã Krông Jing tham gia bỏ phiếu.
Cử tri ở khu vực bỏ phiếu số 1, xã Krông Jing tham gia bỏ phiếu.

Đang tất bật đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương, ông Hồ Duy Thành, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện M’Drắk liên tục phải nghe điện thoại để nắm bắt tình hình về tiến độ bầu cử của các địa phương. Theo ông Thành, qua báo cáo nhanh từ các tổ bầu cử, các cử tri đã đi bầu cử từ rất sớm; công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện chu đáo… tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia bầu cử.

Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện MDrắk Hồ Duy Thành đi kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Ea Riêng.
Bí thư Huyện ủy M'Drắk Hồ Duy Thành (thứ 2 từ phải sang) đi kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Ea Riêng.

Tại cuộc bầu cử lần này, huyện M’Drắk có 107 tổ bầu cử trên địa bàn 13 xã, thị trấn với trên 49.000 cử tri.  Các cử tri của huyện tham gia bỏ phiếu bầu 3 ĐBQH trong tổng số 5 ứng cử viên ĐBQH, 3 đại biểu HĐND tỉnh trong 5 ứng cử viên, 34 đại biểu HĐND huyện trong 55 ứng cử viên và 293 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số 477 ứng cử viên.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.