Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Lắk gửi trọn niềm tin vào lá phiếu

12:16, 23/05/2021

Với không khí diễn ra sôi nổi, sáng 23-5, hơn 44 nghìn cử tri huyện Lắk đã có mặt sớm tại các điểm bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để tự tay mình chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Ngày đặc biệt của cụ ông 95 tuổi

Đúng 6 giờ sáng, sau nghi thức làm lễ chào cờ, khu vực bầu cử số 3, thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) đã tiến hành niêm phong hòm phiếu trước sự chứng kiến của đại diện cử tri tại địa phương.

d
Đại biểu và cử tri làm lễ chào cở tại địa điểm bỏ phiếu số 3 (tổ dân phố 2, thị trấn Liên Sơn).

Từ 5 giờ 45 sáng ông Nguyễn Văn Đông năm nay 95 tuổi (tổ dân phố 2, thị trấn Liên Sơn) đã có mặt ở điểm bỏ phiếu số 3 tại trụ sở Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện trên đường Nguyễn Tất Thành. Khoác trên mình chiếc áo bay bộ đội được gìn giữ từ nhiều năm nay, ông chia sẻ, với ông ngày bầu cử là ngày đặc biệt nên cứ vào ngày này là ông chọn chiếc áo bay bộ đội để đi bỏ phiếu như một sự trân trọng. Từ tối qua, ông đã nhờ đứa cháu ủi phẳng phiu bộ quần áo để “diện” trong ngày bỏ phiếu.

95 tuổi đời, có 61 năm tuổi Đảng, ông không nhớ chính xác đây là lần thứ mấy mình đi bầu cử, nhưng hôm nay được cầm lá phiếu trên tay, ông vẫn còn nguyên cảm giác hân hoan, mong đợi như những lần đầu được thực hiện quyền công dân của mình. Những ngày qua, ông đã xem rất kỹ thông tin, tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, ông tin tưởng vào những đại biểu mà ông đã lựa chọn bỏ phiếu trong đợt này. Ông cũng đặt kỳ vọng vào những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân sẽ đóng góp trí tuệ xây dựng huyện Lắk phát triển, trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới.

d

Ông Nguyễn Văn Đông (95 tuổi, cử tri tổ dân phố 2, thị trấn Liên Sơn).

Tại điểm bầu cử số 9 thuộc buôn Biăp (xã Yang Tao) – nơi có số lượng cử tri nhiều, với 1.050 cử tri, nhưng đến 8 giờ đúng, tỷ lệ cử tri đến bỏ phiếu đạt 90%. Ông Y Sô Alio, già làng buôn Biăp – thành viên của tổ bầu cử tại đây cho biết, hầu hết từ 6 đến 7 giờ sáng bà con trong buôn đã có mặt tại nơi bỏ phiếu. Do vậy, dù số cử tri đông nhưng tiến độ bỏ phiếu rất kịp thời.

dc
Rực rỡ cờ, băng rôn tại điểm bầu cử số 8 (buôn Lê, thị trấn Liên Sơn).

Địu con đi bỏ phiếu

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 8 thuộc buôn Lê (thị trấn Liên Sơn) – nơi có đến 99% cử tri là đồng bào M’nông không khí ngày bầu cử diễn ra rộn ràng, mọi người đều sắp xếp thời gian để đi bỏ phiếu vào thời điểm sáng sớm.

Mới sinh con được 3 tháng, chị H Win Êung (SN 1995, buôn Lê) địu con vào lòng và đến điểm bỏ phiếu cùng với các cử tri khác. Cầm lá phiếu trên tay, chị bộc bạch, đây là lần thứ 2 chị đi bỏ phiếu bầu cử, con còn nhỏ không ai trông giữ nên chị đưa bé đi theo. Cũng như lần đầu, lần này chị tìm hiểu kỹ về thông tin các ứng cử viên, chị đặt kỳ vọng vào các đại biểu của dân. Chị cũng bày tỏ, buôn Lê, buôn Jun (thị trấn Liên Sơn) với phần lớn đồng bào M’nông sinh sống, ở đây bà con còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống. Do vậy, chị mong muốn các đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ này sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân nơi đây để có những giải pháp, kiến nghị xây dựng du lịch cộng đồng gắn với văn hóa truyền thống của người M’nông, từ đó nâng cao thu nhập, đời sống cho bà con.

d
Con trai 3 tháng tuổi của chị H Win Êung (buôn Lê, thị trấn Liên Sơn) say giấc trong lúc mẹ đi bỏ phiếu.

Ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Lắk cho biết, tại cuộc bầu cử lần này, huyện Lắk có 95 tổ bầu cử, với 103 địa điểm bỏ phiếu, toàn huyện có 46.667 cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu, trong đó cử tri nữ là 27.793 người (chiếm chiếm hơn 50,83%). Cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu của 4 cấp, trong đó được bầu 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 34 đại biểu HĐND cấp huyện và 255 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. 

d
Cử tri người M'nông bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 8 (buôn Lê, thị trấn Liên Sơn).

Theo báo cáo kết quả của các tổ bầu cử trên địa bàn huyện, cử tri tại các địa điểm đều tham gia bỏ phiếu sớm, đúng quy định, trong đó tổ bắt đầu bỏ phiếu sớm nhất vào lúc 5 giờ 30, tổ bỏ phiếu vào lúc muộn nhất lúc 6 giờ 20. Công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện tốt.

Theo báo cao nhanh, tính đến 10 giờ ngày 23-5, toàn huyện đã có 44.972/46.667 cử tri đi bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 96,37%). Trong đó, có 71/103 địa điểm đạt tỷ lệ 100% cử tri theo danh sách niêm yết đi bỏ phiếu.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc