Multimedia Đọc Báo in

Hào khí Tháng Tư

14:55, 29/04/2010

Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất, hiển hách nhất trong tiến trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một mốc son lịch sử có ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với vận mệnh của dân tộc, như lời đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn: “Đây là thắng lợi của cả dân tộc, không của riêng ai”. Và, ngày 30 tháng 4 đã trở thành ngày hội mừng chiến thắng của toàn thể dân tộc Việt Nam.

Đồng bào các dân tộc trong ngày hội lớn. (Ảnh: Phạm Huỳnh)
Đồng bào các dân tộc trong ngày hội lớn.                   Ảnh: Phạm Huỳnh

Thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh đã mở ra một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập, tự do, thống nhất và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước. Ba mươi lăm năm trôi qua kể từ ngày đất nước thống nhất, lòng người đã quy về một mối. Toàn dân vui mừng được yên ổn làm ăn, kiến tạo lại đất nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của cả dân tộc. Tinh thần yêu nước và ý thức đại đoàn kết dân tộc đã quy tụ được sức người. Sức mạnh ấy đã góp phần tô điểm giang sơn, làm giàu và đẹp thêm nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc đã làm nên thành tựu của sự nghiệp đổi mới – đưa nước ta ra khỏi nhóm các nước nghèo trên thế giới. Sự nghiệp đổi mới đang tiếp tục tạo ra động lực to lớn để đưa đất nước đi lên. Biết vực dậy và phát huy tiềm năng vô hạn trong nhân dân thì không tình huống nào mà không có lối ra. Dám vượt qua chính mình thì mới tận dụng được thời cơ và chủ động tạo cơ hội mới để giành thắng lợi trong hội nhập.
Hào khí Tháng Tư đang tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần dân tộc và lòng yêu nước thương nòi trong mỗi trái tim người Việt Nam. Truyền thống của dân tộc mãi là ngọn lửa  tỏa sáng để “xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu. Ngọn lửa ấy mãi tỏa sáng để mọi người Việt Nam đều được sống với giang sơn gấm vóc, được hưởng mọi giá trị vật chất và tinh thần của nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc