Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

18:08, 17/08/2011
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 6 năm Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chiều 17-8, Công an tỉnh Dak Lak tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với chủ đề “Nối tiếp những chiến công”.
a
 
Tại buổi giao lưu, nhiều tấm gương chiến sĩ, quần chúng tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc được giới thiệu. Đó là tấm gương của chị Lê Thị Thủy ở thôn 2, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana đã dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi trên sông Krông Ana.
a
Chị Nguyễn Thị Đượm vui vẻ kể lại chuyện "tác nghiệp".
Cùng đến từ huyện Krông Ana, chị Nguyễn Thị Đượm, bán vé số và anh Y M’Hôn Knul, một nông dân chất phác đã nhanh trí, kịp thời  báo tin cho lực lượng công an bắt giữ các đối tượng có hành vi giết người.
Thượng tá
Thượng tá K’Tiêng (giữa), Trưởng phòng PA 90 làm tốt công tác vận động quần chúng nhờ bí quyết “đồng bào tin tôi, tôi tin đồng bào, biến nguy thành an, biến gian nan thành thịnh vượng”.
Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, nhiều chiến sĩ công an đã trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” như Thượng tá K’Tiêng, Trưởng phòng PA 90 với bề dày kinh nghiệm trong phòng chống Fulro, vận động quần chúng nhờ bí quyết “đồng bào tin tôi, tôi tin đồng bào, biến nguy thành an, biến gian nan thành thịnh vượng”. Đó còn là những câu chuyện, tình tiết phá án gay cấn, hấp dẫn của cán bộ chiến sĩ công an các địa phương cùng tâm huyết, trăn trở trong tham mưu bảo vệ an ninh nông thôn, đô thị của các phòng ban chức năng Công an tỉnh.
Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng
Các quần chúng tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng.
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã được phát động sâu rộng trong toàn lực lượng cũng như đến tận từng thôn buôn, khối phố. Từ trong phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, ngày đêm bám địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Buổi giao lưu lần này cũng là dịp gặp gỡ, ghi nhận, tôn vinh những chiến công, đồng thời tiếp tục nhân lên, phát huy sức mạnh của lực lượng công an các cấp, của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Đàm Gia Anh

Ý kiến bạn đọc