Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ tích cực chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp

09:20, 13/05/2015
Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, thị xã Buôn Hồ đang chuẩn bị mọi điều kiện để tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hiện nay các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Thị ủy Buôn Hồ đã chủ động triển khai các bước trong kế hoạch chuẩn bị cũng như tổ chức đại hội cấp cơ sở bảo đảm đúng nguyên tắc và thời gian.

Sau khi được Thị ủy Buôn Hồ chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ phường An Lạc đã quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung cần thiết đến các chi bộ, đảng viên. Đảng ủy phường đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn giúp các chi bộ thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội ở địa phương. Đơn vị cũng đã khẩn trương xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Nhờ được chuẩn bị chu đáo, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường An Lạc lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong hai ngày 24 và 25-3 đã kết thúc thành công. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 15 đồng chí với thành phần dân tộc, độ tuổi, giới tính theo đúng yêu cầu Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Đây là tiền đề để các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy học hỏi, rút kinh nghiệm nhằm tổ chức đại hội thành công.

Quang cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.
Quang cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đã kết nạp mới được 86 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn thị xã lên 2.906 đồng chí. Đảng bộ thị xã Buôn Hồ hiện có 35 tổ chức cơ sở đảng với 14 chi bộ và 21 đảng bộ trực thuộc, trong đó có 12 đảng bộ xã, phường. Sau khi tổ chức đại hội điểm tại Đảng bộ phường An Lạc, Thường trực Thị ủy đã họp và rút kinh nghiệm để các đảng bộ khác thực hiện. Trong đó, tăng cường công tác chỉ đạo từ cấp Thị ủy theo hướng cụ thể, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ nắm địa bàn cơ sở cùng đảng ủy các cơ sở chuẩn bị công tác nhân sự của đại hội. Tính đến ngày 11-5, đã có 8/12 đảng bộ xã, phường đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở trên tinh thần dân chủ, đoàn kết và thống nhất với các Nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Việc lấy ý kiến tham gia đóng góp các văn kiện trình đại hội bảo đảm chặt chẽ, công khai. Các ý kiến đóng góp, thảo luận đã được đảng ủy các cấp quan tâm chú ý và bổ sung phù hợp, nhất là những đóng góp về tồn tại, khuyết điểm và phương hướng của nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự được các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm đúng quy định Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị với việc đổi mới 1/3 cấp ủy, bảo đảm tỷ lệ nữ không dưới 15% và đảng viên dưới 35 tuổi không thấp hơn 10%.

Dự kiến, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Buôn Hồ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra trong  tháng 7-2015. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ đã chỉ đạo cấp ủy các cấp trên địa bàn tiếp tục lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời thường xuyên nắm bắt, làm tốt công tác tư tưởng trước, trong và sau đại hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Cùng với tuyên truyền các kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ qua, Thị ủy cũng chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân treo cờ, trang trí tại các cơ quan, đơn vị và khu dân cư; giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, thi đua lập thành tích hướng tới việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XV.

Thái Tuấn


Ý kiến bạn đọc