Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII

16:38, 09/07/2015

Sáng 9-7, HĐND tỉnh khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10. Tham dự Kỳ họp có đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 15 huyện, thị xã, thành phố cùng các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Kỳ họp.

T
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Niê Thuật phát biểu chỉ đạo Kỳ họp

 Kỳ họp thứ 10 sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Xem xét đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; xem xét báo cáo tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh; công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; kết quả công tác của Viện KSND, TAND tỉnh; công tác thi hành án dân sự của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; nghe thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQ Việt Nam tỉnh; xem xét báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; nghe Báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII; báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh; xem xét, thông qua các đề án, tờ trình và 11 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết Quy hoạch xây dựng vùng biên giới tỉnh Dak Lak đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về kế hoạch biên chế công chức và số lượng viên chức năm 2015... và một số vấn đề khác.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 10
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Dak Lak

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh

Theo báo cáo tại Kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; kết quả 11/18 chỉ tiêu bảo đảm được tiến độ và dự báo hoàn thành kế hoạch. Việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, bảo đảm đúng mục tiêu; sự nghiệp giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thông tin, xóa đói giảm nghèo có nhiều tiến bộ; tình hình an ninh chính trị ổn định. Hoạt động tài chính ngân hàng cơ bản đã đáp ứng vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; các chính sách giảm lãi suất, giải quyết nợ xấu và hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai, bước đầu đã phát huy hiệu quả, dự nợ cho vay nền kinh tế đã có sự tăng trưởng khá. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Trong 18 chỉ tiêu chủ yếu có 7 chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch, trong đó có các chỉ tiêu quan trọng như tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, huy động vốn đầu tư toàn xã hội, giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu, thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn chưa đạt tiến độ kế hoạch đề ra; số lượng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giải thể vẫn chiếm tỷ lệ cao; nợ đọng trong xây dựng cơ bản còn lớn; tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ thôn buôn có trường hoặc lớp mẫu giáo khó đạt kế hoạch; một số loại tội phạm có xu hướng tăng, tính chất hoạt động phức tạp, nguy hiểm; quản lý tài nguyên và môi trường vẫn chưa tốt; tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu nại, tố cáo của công dân giải quyết chưa kịp thời và dứt điểm.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp
Kỳ họp thứ 10 xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Niê Thuật nhấn mạnh, năm 2015 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII là kỳ họp thường kỳ giữa năm có nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh, để kỳ họp đạt kết quả cao nhất, đáp ứng lòng mong đợi và tin tưởng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Lan Anh – Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc