Multimedia Đọc Báo in

Huy động mọi nguồn lực để đạt kết quả cao nhất các kế hoạch đã đề ra

21:06, 01/11/2016

Chiều 1-11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh -quốc phòng tháng 10-2016 và triển khai nhiệm vụ công tác trong tháng 11-2016.

Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì Hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay tổng diện tích thực hiện gieo trồng vụ Thu Đông năm 2016 là 60.706 ha (đạt 85,9%); diện tích tái canh cà phê hơn 3.640 ha; trồng được 1.804/2.359 ha rừng trồng theo kế hoạch. Tình hình sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) ước đạt 1.848 tỷ đồng, tăng 5,63% so với tháng 9; lũy kế 10 tháng ước thực hiện 10.995 tỷ đồng, tăng 6,85% so với cùng kỳ năm trước; chỉ số phát triển công nghiệp (IIP) tháng 10 tăng 6,46% so với tháng 9 và tăng 8,26% so với cùng kỳ. Trong 10 tháng năm 2016, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước ước thực hiện hơn 3.223 tỷ đồng, đạt 87,8% dự toán Trung ương giao và 76,7% dự toán HĐND tỉnh đề ra; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế ước đạt 63.499 tỷ đồng, tăng 1,2% so với tháng trước và tăng 10,9% so với đầu năm. Các lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, an sinh xã hội… đều đạt được những kết quả khả quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến để làm rõ hơn một số vấn đề liên quan đến công tác thu ngân sách; xây dựng nông thôn mới; các biện pháp nhằm giảm số ca mắc bệnh sốt xuất huyết và phòng chống bệnh do vi rút Zika; tình hình dịch bệnh đối với đàn gia súc…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị (đứng giữa) trao đổi thêm với các đại biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị (đứng giữa) và các đại biểu trao đổi thêm một số vấn đề tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, cần kiểm tra lại lượng nước chứa tại các hồ, đập để tránh tình trạng thiếu nước tưới cho cây trồng; đồng thời chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng kết hợp với các mô hình tưới nước nhỏ giọt, tiết kiệm; tăng cường công tác thu các loại thuế, phí theo quy định; rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân, nghiệm thu, thanh quyết toán các nguồn vốn; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng; khẩn trương triển khai các biện pháp để phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết nhằm tránh bệnh bùng phát thành dịch...

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.