Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao chất lượng đảng viên là người dân tộc thiểu số di cư

09:33, 26/10/2016

Huyện Krông Bông có 14 thôn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) di cư ngoài kế hoạch, tập trung ở các xã Hòa Phong, Cư Pui và Cư Đrăm.

Tất cả các thôn này đều có chi bộ đảng. Đa số các chi bộ có các đồng chí đảng ủy viên tăng cường cùng tham gia sinh hoạt hoặc làm bí thư chi bộ. Thời gian gần đây, chất lượng đảng viên ở các chi bộ này đã được nâng lên đáng kể, một số đảng viên là người DTTS di cư được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã, làm bí thư chi bộ hoặc đại biểu HĐND các cấp.

Trao Quyết định bổ nhiệm Bí thư Chi bộ và Phó Bí thư Chi bộ cho 2 đảng viên người Mông ở Chi bộ thôn Ea Hăn.
Trao Quyết định bổ nhiệm Bí thư Chi bộ và Phó Bí thư Chi bộ cho 2 đảng viên người Mông ở Chi bộ thôn Ea Hăn.

 Chi bộ thôn Yang Hăn (xã Cư Đrăm) được thành lập năm 2008 (khi đó cả 5 thôn đồng bào DTTS di cư của xã Cư Đrăm chỉ có 1 đảng viên là người Mông), Đảng ủy xã phải tăng cường 2 đảng viên về cùng sinh hoạt để đủ số lượng theo quy định, phân công đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã làm Bí thư Chi bộ thôn. Đến năm 2011, nhận thấy một số đảng viên người Mông có năng lực, uy tín, nhiệt huyết với công việc, có thể đảm đương được nhiệm vụ nên Đảng ủy xã Cư Đrăm mạng dạn bồi dưỡng và bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ và rút đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy về. Sau khi Bí thư mới nhận nhiệm vụ, Chi ủy thôn Yang Hăn vẫn hoạt động tốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Pao còn được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy xã.

 

Nhiều đảng viên là người DTTS di cư rất có năng lực, có uy tín, nhiệt tình và ham học hỏi. Hiện nay đã có 2 đồng chí đảng viên người Mông được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã, nhiều đồng chí được bầu làm đại biểu HĐND xã và giữ các chức vụ trong các tổ chức, đoàn thể của xã

 
 
Ông  Trần Thế Thành,  Bí thư Đảng ủy xã Cư Pui

Ở thôn Ea Hăn, khi Chi bộ được thành lập, Đảng ủy xã cũng tăng cường đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy về làm Bí thư Chi bộ. Đến nay, Chi bộ thôn Ea Hăn đã có 6 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là người Mông. Nhận thấy đồng chí Phó Bí thư Chi bộ Ma Chẩu Dế (người Mông) có năng lực (hiện đang theo học lớp Đại học Luật tại chức), lại đang đảm nhiệm chức vụ công an viên thường trực nên Đảng ủy xã quyết định bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ.

Đồng chí Võ Chương, Bí thư Đảng ủy xã Cư Đrăm cho hay: “Những đảng viên là người Mông sau khi được bồi dưỡng và bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ thay thế các đồng chí tăng cường đều có năng lực, rất tâm huyết với công tác. Hiện nay, Đảng ủy xã đang tiếp tục bồi dưỡng một số đảng viên của 2 Chi bộ Nao Huh và Ea Luêh để các đồng chí này đủ điều kiện về năng lực chính trị, chuyên môn có thể làm Bí thư Chi bộ, rút những đồng chí được tăng cường về tập trung cho công việc chuyên môn”.

Xã Cư Pui có 6 chi bộ ở 6 thôn đồng bào DTTS di cư. Vừa qua, Đảng ủy xã Cư Pui cũng đã rút một số đồng chí đảng ủy viên tăng cường về; bổ nhiệm đảng viên là người Mông, người Tày trong thôn làm Bí thư Chi bộ ở các Chi bộ Ea Lang, Cư Rang, Ea Bar. Đặc biệt, Đảng ủy xã Cư Pui đang nhân rộng mô hình bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn để thuận lợi trong công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ.   

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.