Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo

09:03, 20/12/2016

• Vừa qua, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các chức sắc, chức việc tiêu biểu của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện Buôn Đôn đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của huyện; trong đó, nhấn mạnh kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện đề nghị, trong thời gian tới, các chức sắc, chức việc tôn giáo và bà con giáo dân tiếp tục đoàn kết, phát huy các giá trị đạo đức tôn giáo, nêu cao tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo”, phát huy trách nhiệm công dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và góp  sức xây dựng kinh tế - xã hội địa phương.

 Đại diện các chức sắc, chức việc tôn giáo bày tỏ sự cảm ơn đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo điều kiện để bà con giáo dân sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trên cơ sở “đạo đời hòa hợp”. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục vận động giáo dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước.

Trong dịp này, UBND huyện Buôn Đôn đã khen thưởng 3 tập thể và 8 cá nhân các cơ sở tôn giáo có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Đồng thời, Ủy ban MTTQVN huyện, Phòng Tài nguyên – Môi trường và đại diện các tổ chức tôn giáo đã ký kết chương trình phối hợp về thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 – 2020.

Ủy ban MTTQVN huyện Cư M’gar vừa tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc Công giáo và Tin lành dịp Giáng sinh năm 2016. Tham dự buổi gặp mặt có gần 40 đại biểu đại diện cho 30.000 tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã chúc các chức sắc, chức việc và tín đồ Công giáo, Tin lành một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc; thông báo khái quát kết quả phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của huyện năm 2016 và định hướng năm 2017, khẳng định kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân, các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn. Lãnh đạo huyện cũng mong muốn thời gian tới, các chức sắc, chức việc và bà con tín đồ tiếp tục sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh quốc phòng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tú Anh - Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.