Multimedia Đọc Báo in

Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ thu hút đầu tư

10:42, 26/05/2017

Với việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã thực hiện tốt nhiệm vụ quy hoạch, xây dựng chính sách, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đảng bộ Sở KH-ĐT hiện có 44 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên nữ; 1 đảng viên là người dân tộc thiểu số sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Xác định công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đảng viên là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ sở đã thường xuyên quan tâm xây dựng củng cố khối đoàn kết, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, phát huy trí tuệ tập thể. Trong đó, tập trung củng cố tổ chức đảng, quan tâm công tác tạo nguồn; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ; đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cũng như vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Công tác lãnh đạo tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, công chức; qua đó, kịp thời động viên cán bộ, công chức yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được coi trọng gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Trung ương 4 (khóa XII),  về xây dựng Đảng. Trên tinh thần xây dựng, đấu tranh tự phê bình và phê bình, Công tác đánh giá đảng viên hằng năm được Đảng bộ sở thực hiện nghiêm túc, mạnh dạn chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm và những mặt hạn chế của từng đảng viên để giúp nhau cùng tiến bộ. Hằng năm, 100% đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận một cửa (Sở Kế hoạch - Đầu tư).
Doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận một cửa (Sở Kế hoạch - Đầu tư).

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy Sở KH-ĐT cho biết, cùng với coi trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ sở đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh cải cách hành chính.Với vai trò là cơ quan chủ trì trong việc giúp UBND tỉnh nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh gắn với việc thực hiện các Nghị quyết số 19, 35 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện tốt quy chế phối hợp trong giải quyết các thủ tục hành chính theo mô hình "Một cửa liên thông". Đáng chú ý, việc cải cách thủ tục hành chính tập trung hướng từ “quản lý doanh nghiệp” sang “hỗ trợ doanh nghiệp”, từng bước góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh phát triển. Các thông tin về môi trường đầu tư đã được Đảng bộ sở chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư cập nhật thường xuyên, kịp thời trên website, phục vụ đắc lực cho hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 64 dự án đầu tư kinh doanh (trong đó có 1 dự án FDI), tăng 30% so với năm 2015; tiếp đón và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho một số nhà đầu tư, tiêu biểu là Hàn Quốc và Hoa Kỳ quan tâm đến dự án điện năng lượng mặt trời (Solarpark, Namu, AES)... Cũng trong năm 2016, sở đã tiếp nhận và xử lý 734 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh (tăng 11,7% so với năm 2015). Với những kết quả đạt được, nhiều năm qua, Đảng bộ sở KH-ĐT luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.