Multimedia Đọc Báo in

IMF kêu gọi châu Âu thực hiện cải cách kinh tế

15:03, 19/11/2011
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa kêu gọi các quốc gia khu vực châu Âu thực hiện các bước cải cách kinh tế và tài chính một cách nhanh chóng để nâng tốc độ tăng trưởng.

Phát ngôn viên của IMF David Hawley cho biết tại một cuộc họp báo rằng, nhà chức trách khu vực châu Âu phải khẩn trương thực hiện các kế hoạch nhằm tránh một cuộc khủng hoảng toàn diện. Những dữ liệu kinh tế yếu kém trên toàn khối đang tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Trong đó, ông Hawley lưu ý rằng, IMF đang chờ đợi những nỗ lực từ nhà chức trách Hy Lạp thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng trước khi giải ngân khoản vay 8 tỷ Euro.

Trước đó, để ngăn chặn rủi ro bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng Euro, các nhà lãnh đạo châu Âu vào ngày 26-10 đã nhất trí về một khung chính sách để khôi phục tính thanh khoản các khoản nợ ở Hy Lạp, tái cơ cấu vốn ngân hàng châu Âu, tăng cường các biện pháp chống lại sự lây lan của cuộc khủng hoảng tài chính và đặt nền tảng cho việc quản lý kinh tế tốt hơn trong khu vực .

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.