Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak hoàn thành rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

10:54, 01/10/2014

Kết thúc quý III-2014, tỉnh Dak Lak đã hoàn thành tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng.

Trong tổng số 16.406 đối tượng được rà soát, có 16.080 đối tượng hưởng đầy đủ chế độ, 322 đối tượng hưởng chưa đầy đủ; 4 đối tượng hưởng sai chế độ. Ngoài ra, trong quá trình rà soát, các địa phương cũng đã phát hiện 428 đối tượng chưa được công nhận NCC để hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước. 

Niềm vui của mẹ
Niềm vui của mẹ Nguyễn Thị Bản (huyện Krông Bông) khi được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: minh họa)
 
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo rà soát tỉnh, qua kiểm tra phiếu điều tra của các địa phương cho thấy, có một số nội dung chưa đảm bảo yêu cầu, thông tin phản ánh chưa có cơ sở, như: số đối tượng hưởng sai chế độ, đối tượng hưởng chưa đầy đủ, đặc biệt là đối tượng chưa được giải quyết chế độ NCC. Vì vậy, để việc rà soát đạt kết quả và phản ánh đúng thực tế, tránh tình trạng bỏ sót đối tượng, Sở LĐ-TBXH cần kiểm tra, rà soát lại một số địa bàn, trên cơ sở đó tổng hợp số liệu, báo cáo đầy đủ các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương trước ngày 5-11-2014.
 
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc