Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

07:19, 12/01/2024

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Krông Bông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, xây dựng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSÐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nâng “chất” chi bộ

Đảng bộ xã Hòa Sơn hiện có 313 đảng viên, sinh hoạt tại 23 chi bộ.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Sơn Trương Thị Bích Vân cho biết, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ, Đảng ủy xã luôn đặt công tác xây dựng Đảng lên hàng đầu, trọng tâm là xây dựng chi bộ tốt.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã xây dựng, ban hành nghị quyết lãnh đạo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ gắn liền với việc tổ chức các hội nghị quán triệt nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, quán triệt nội dung học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã còn phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã về sinh hoạt với chi bộ để tìm hiểu hoạt động của chi bộ; qua đó kịp thời hỗ trợ, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện sinh hoạt chi bộ.

Nhờ đó, qua đánh giá xếp loại năm 2023, 100% chi bộ thuộc Đảng bộ xã đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long (thứ hai từ phải sang) trao đổi cùng các cán bộ, đảng viên về vai trò của phát triển kinh tế tập thể.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Bông Trần Quốc Nhật đánh giá: Thời gian qua, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở ở Krông Bông đã chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, kịp thời định hướng tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện và các vấn đề thời sự, phức tạp, nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm...

Các cấp ủy đã coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, trọng tâm là đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hầu hết các cấp ủy, chi bộ thực hiện đúng chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề bước đầu được quan tâm và dần đi vào nền nếp.

 

Theo đánh giá xếp loại năm 2023, trong 52 TCCSĐ trực thuộc Đảng bộ huyện Krông Bông, có 26/34 TCCSĐ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ (76,5%); có 8/34 TCCSĐ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (23,5%) và 18 chi bộ mới thành lập dưới 6 tháng không đánh giá, xếp loại.

Bên cạnh đó, việc phân công cấp ủy viên và cán bộ các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy thường xuyên dự sinh hoạt với các đảng bộ, chi bộ được duy trì thường xuyên. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt của các cấp ủy, chi bộ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực. Trong sinh hoạt đã mở rộng dân chủ trong thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Tăng “lượng” đảng viên

Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Krông Bông còn tập trung chỉ đạo công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên.

Đơn cử như ở Đảng bộ Trường THPT Krông Bông, những năm qua luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong học sinh. Theo Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường THPT Krông Bông Dương Kim Thạch, bên cạnh nhiệm vụ học tập, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo để giúp học sinh tự rèn luyện bản thân, nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tiễn, phục vụ nhiệm vụ học tập và cuộc sống hằng ngày. Từ đó, phát hiện và tạo nguồn để phát triển đảng viên trong nhà trường. Kết quả là trong ba năm qua, Trường THPT Krông Bông đã kết nạp được 5 đảng viên là học sinh.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long trò chuyện cùng học sinh Trường THPT Krông Bông về sự cần thiết trong việc tự rèn luyện bản thân và bồi đắp lý tưởng vào Đảng.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Krông Bông có 52 TCCSĐ, với 3.563 đảng viên. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long chia sẻ, địa phương xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật nhằm tăng thêm sức chiến đấu của Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng.

Đảng bộ huyện Krông Bông đã có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên nên nhiều năm liền, huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên. Riêng trong năm 2023, toàn huyện đã xét kết nạp 126/115 đảng viên (đạt 109% so với kế hoạch tỉnh giao, 113% so với kế hoạch huyện giao). Không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng đội ngũ đảng viên từng bước được nâng cao, góp phần xây dựng các tổ chức đảng ngày càng vững mạnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.