Multimedia Đọc Báo in

"Sợi dây" thắt chặt tình đoàn kết quân - dân của Ban Chỉ huy Quân sự huyện M'Drak

10:20, 22/12/2014
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drak đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) trong toàn huyện làm tốt công tác dân vận, gắn với xóa đói giảm nghèo, xây dựng thực lực hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Qua đó, góp phần cùng với chính quyền các cấp nâng cao hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống tinh thần, vật chất cho người dân, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa quân và dân trong tình hình mới.

Gia đình ông Y Vang Mlô thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn M’Hạp, xã Ea Trang, đã được Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drak hỗ trợ 1 con bò sinh sản trong Chương trình “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo” năm 2014. Ông Y Vang xúc động tâm sự: “Ở buôn M’Hạp mình, trước đây có nhiều hộ nghèo lắm. Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể của huyện, của xã, bà con trong buôn đã biết thay đổi cách nghĩ, cách làm, tham gia chuyển đổi cây trồng vật nuôi, gắn bó hỗ trợ nhau trong lao động sản xuất. Lần này, gia đình mình được Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drak trao tặng 1 con bò sinh sản. Gia đình mình rất vui, sẽ cố gắng chăm thật tốt cho bò khỏe, đẻ nhiều để lại giúp đỡ các hộ khó khăn hơn mình cùng xóa nghèo…”.

Cũng là một trong những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ trao tặng bò sinh sản, bà H’Len Niê (buôn Leng, xã Cư Mta) cho biết: Trước đây hoàn cảnh của gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nguồn vốn sản xuất và nhân công lao động. Năm 2013, gia đình bà được Ban Chỉ huy Quân sự huyện giúp đỡ, tặng 1 con bò sinh sản. Qua hơn 1 năm bỏ công chăm sóc, đến nay từ con bò được trao tặng gia đình bà đã có thêm 1 con bê 4 tháng tuổi, trị giá khoảng trên 10 triệu đồng.

Xác định công tác dân vận gắn với xóa đói giảm nghèo tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, vì vậy Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drak đã tập trung giáo dục, quán triệt cho cán bộ, sĩ quan, QNCN trong đơn vị, chiến sĩ trong lực lượng DQTV nhận thức đúng đắn, sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái với trách nhiệm và khả năng của mình, tự giác đóng góp sức người, sức của hưởng ứng tích cực các chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an ninh nông thôn; tuyên truyền vận động người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành nghiêm chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, không nghe kẻ xấu kích động, xuyên tạc gây mất đoàn kết nội bộ. Trong công tác dân vận, lực lượng DQTV ở cơ sở đóng vai trò nòng cốt xung kích cùng với nhân dân tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, xử lý ngăn chặn và đối phó kịp thời có hiệu quả với các tình huống góp phần bảo vệ tình hình trật tự trị an ở cơ sở.

Thông qua công tác dân vận, trong 5 năm (2010-2014), cán bộ, sĩ quan, QNCN trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đóng góp được trên 60 triệu đồng về công tác an sinh xã hội; trong đó, ủng hộ xây nhà ở cho giáo viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Cư San) gần 7 triệu đồng, ủng hộ 3 cháu mồ côi cha mẹ trong vụ tai nạn xe khách cầu Sêrêpôk hơn 1 triệu đồng, đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Tình nghĩa, Quỹ Vì sự tiến bộ của phụ nữ - trẻ thơ với tổng số tiền 30 triệu đồng; hằng năm tổ chức Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu là con cán bộ, chiến sĩ, QNCN và các cháu trong buôn kết nghĩa với tổng số tiền gần 25 triệu đồng. Đồng thời, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng chỉ đạo cho Ban chỉ huy các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 76 của Bộ Quốc phòng về DQTV làm tốt công tác dân vận, đóng góp được 2.037 ngày công giúp nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn, lao động sản xuất; chỉ đạo cho Đội công tác 354 và 366 tổ chức được 2 đợt phát động quần chúng với 206 người tham gia, tuyên truyền vận động 37 đối tượng truyền đạo trái phép trên địa bàn, thăm hỏi tặng quà cho nhân dân tại địa bàn 2 đội công tác đứng chân nhân dịp lễ tết với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn phối hợp với Trường THCS Lê Đình Chinh tặng 485 suất quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn kết nghĩa vào các dịp lễ, tết trị giá trên 22 triệu đồng; phối hợp với Cụm Dân vận số 1 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng 1 con trâu, 2 con bò, 6 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 7.000 cây giống và hàng trăm ngày công cho 11 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các xã Cư San, Cư Mta và Ea Trang với tổng số tiền 90 triệu đồng…

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc