Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Krông Pak

14:30, 19/01/2015
Cùng với việc tiếp tục thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định về xây dựng Đảng, năm 2014 Huyện ủy Krông Pak đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với những nhóm giải pháp cụ thể, qua đó đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Huyện ủy Krông Pak đã chú trọng chỉ đạo các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong việc tự phê bình và phê bình, xem đây là khâu mấu chốt để kiểm điểm, đánh giá tình hình nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong Ban Thường vụ Huyện ủy luôn được thực hiện nghiêm túc. Trong các cuộc họp luôn phát huy dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến thẳng thắn về lĩnh vực công việc của từng ủy viên phụ trách, nêu rõ những khuyết điểm, nguyên nhân để tìm biện pháp khắc phục. Tinh thần nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng và mạnh dạn nhận khuyết điểm trước tập thể của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ. Các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đều tích cực sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được góp ý, chỉ ra qua kiểm điểm. Trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, các chi bộ đã tổ chức cho đảng viên báo cáo kết quả đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với báo cáo kết quả khắc phục những khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương (khóa XI). Nhờ vậy, quyền làm chủ, khả năng tham mưu, đề xuất công việc chuyên môn, cải tiến lề lối làm việc, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức trong huyện ngày càng được phát huy.
Huyện ủy Krông Pak đã đề ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã Ea Kly  và Hòa Đông đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.  Trong ảnh: Đường trục chính của xã Ea Kly đã trở nên khang trang, sạch đẹp.
Huyện ủy Krông Pak đã đề ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã Ea Kly và Hòa Đông đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015. (Trong ảnh: Đường trục chính của xã Ea Kly đã trở nên khang trang, sạch đẹp).

Công tác cán bộ và củng cố tổ chức cơ sở (TCCS) đảng là nội dung quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được Đảng bộ huyện Krông Pak quan tâm. Huyện ủy chỉ đạo thực hiện việc đánh giá phân tích chất lượng TCCS đảng, đảng viên hằng năm sát với thực chất, gắn công tác xây dựng Đảng với đổi mới, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở xã, thị trấn, kiện toàn lại một số chức danh chủ chốt ở cơ sở (năm 2014 đã tiến hành kiện toàn lại chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Yiêng...). Qua đánh giá cho thấy, các tổ chức đảng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình để lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt; cấp ủy thực hiện nghiêm túc nguyên tắc của Đảng, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng, mở rộng phát huy dân chủ nhất là khi thảo luận và đi đến kết luận, tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, tạo được không khí cởi mở, chân thành, mọi đảng viên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với cấp ủy, chi bộ. Trong công tác cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ kịp thời, luân chuyển cán bộ từ huyện về các xã, thị trấn; kiện toàn một số chức danh trưởng, phó các phòng, ban, ngành và tương đương cấp huyện; chức danh cán bộ, lãnh đạo, quản lý cấp xã theo thẩm quyền; đưa công tác đánh giá cán bộ đi vào nền nếp và có chiều sâu; chủ động đề xuất với tỉnh mở lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính tại chức tại huyện cho đội ngũ cán bộ cơ sở; xây dựng Đề án sử dụng, bố trí các cán bộ chủ chốt cấp xã không đủ điều kiện tái cử nhiệm kỳ 2015-2020 về công tác tại huyện và Đề án bố trí, sử dụng lực lượng trí thức trẻ tại địa phương là sinh viên dân tộc thiểu số, sinh viên là con em các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá, giỏi để xin cơ chế bố trí, sử dụng.

Một số hạn chế, tồn tại trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của huyện sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được quan tâm khắc phục, sửa chữa. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng 2 Nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội tại hai xã vùng 3 còn nhiều khó khăn là Vụ Bổn và Ea Yiêng để dành sự đầu tư thích đáng cho hai xã này vươn lên; đồng thời xây dựng 2 Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã Ea Kly và Hòa Đông hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015, trong đó ưu tiên đầu tư cho 2 xã trên về công tác an sinh xã hội, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi... Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện cũng đã có những bước tiến mới, thể hiện qua việc Ban Thường vụ Huyện ủy kiện toàn cán bộ lãnh đạo Ban Quản lý dự án đền bù di dân và tái định cư đập Krông Buk hạ, trưng tập cán bộ, công nhân viên chức của huyện và một số xã tham gia đoàn công tác của huyện để thực hiện giải phóng mặt bằng các tuyến kênh mương thuộc công trình hồ chứa nước Krông Buk hạ; đẩy nhanh tiến độ đo đạc, kiểm đếm đền bù, giải phóng mặt bằng công trình này và đến nay các tuyến kênh đã được thông tuyến xả tràn... Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tiếp tục được đẩy mạnh. Nhiều đơn vị trên địa bàn huyện đã có những cách làm hay, sáng tạo với những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực như “Thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Nuôi heo đất”, phong trào góp công, góp của và hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới... Các mô hình, điểm hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác đã được chú trọng nhân rộng trong toàn Đảng bộ huyện, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế đồng thời triển khai có hiệu quả các nhóm giải pháp về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Krông Pak trong năm 2015. Theo đó, bên cạnh duy trì tốt nền nếp tự phê bình và phê bình, chú trọng tuyên truyền giáo dục, huyện sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý những cán bộ lãnh đạo quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm, nói nhiều làm ít, vụ lợi, vi phạm đạo đức lối sống; tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy phù hợp với tình hình của địa phương theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tích cực thực hiện cải cách hành chính nhà nước và hành chính trong Đảng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)...

 Hồng Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.