Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy M'Drak đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát

10:42, 18/03/2015
Xác định công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng có vai trò quan trọng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, trong 5 năm qua (2010-2015), Huyện ủy M'Drak đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với các Ban của Huyện ủy tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.
 
Trên cơ sở chương trình công tác kiểm tra, giám sát từng năm và cả nhiệm kỳ của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và chỉ đạo cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Trong 5 năm qua, các cấp ủy và các tổ chức Đảng huyện M’Drak đã tiến hành kiểm tra được 464 tổ chức đảng và 3.537 lượt đảng viên, trong đó cấp ủy huyện kiểm tra 42 tổ chức và 36 đảng viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, giám sát chuyên đề đối với 25 tổ chức đảng và 41 đảng viên; cấp ủy cơ sở kiểm tra 388 tổ chức và 3.501 lượt đảng viên, giám sát 185 tổ chức đảng và 886 đảng viên. Các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy kiểm tra 34 tổ chức đảng, giám sát 19 tổ chức đảng.

Ủy ban kiểm tra các cấp huyện M’Drak đã kiểm tra 130 trường hợp đảng viên có dấu hiệu vi phạm (tăng 58 trường hợp so với nhiệm kỳ trước); trong đó có 37 trường hợp đảng viên thuộc cấp huyện quản lý, 93 trường hợp thuộc cấp ủy cơ sở quản lý.

Qua kiểm tra phát hiện 130 trường hợp vi phạm, trong đó phải thi hành kỷ luật 120 trường hợp (chiếm 92,3% so với tổng số được kiểm tra). Kiểm tra các tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra 78 tổ chức đảng; qua đó kết luận 100% tổ chức đảng được kiểm tra đều có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 26 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy. Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã giám sát chuyên đề đối với 41 tổ chức; xem xét giải quyết 16 đơn tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên.

Trong 5 năm, đã có 120 đảng viên bị thi hành kỷ luật, chiếm 4,7% tổng số đảng viên toàn Đảng bộ; trong đó có 75 trường hợp bị khiển trách, cảnh cáo 31 trường hợp, cách chức 6 trường hợp, khai trừ 8 trường hợp. Bên cạnh đó, có 26 tổ chức đảng bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách, chủ yếu là các chi bộ thuộc Đảng ủy xã chấp hành chưa nghiêm chế độ sinh hoạt Đảng.

                                                                                                         Văn Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.