Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi ủng hộ giúp đỡ những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin

09:18, 14/07/2015

Kính gửi: Các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chiến tranh tuy đã lùi xa 40 năm, nhưng cho đến nay còn rất nhiều gia đình, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin do Mỹ gây ra hiện còn phải chịu những hậu quả hết sức nặng nề, dai dẳng. Nỗi đau về thể xác và tinh thần mà những gia đình, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin vẫn là không thể bù đắp được.

Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách để khắc phục hậu quả. Gần đây, ngày 14-5-2015, Ban Bí thư Trung ương Đảng có Chỉ thị số 43-CT/TW và ngày 28-5-2015, Tỉnh ủy Đắk Lắk có Công văn số 2089-CV/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với  công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 5 ngàn người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Bằng nguồn lực vận động được, tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ làm được 62 căn nhà mới cho nạn nhân với số tiền trên 2 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà chữa bệnh… cho các nạn nhân với số tiền trên 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 100 hộ gia đình nạn nhân đang có nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở; hàng ngàn nạn nhân vẫn phải sống cơ cực, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Nhân Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (10-8) hằng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, quan tâm ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật để giúp đỡ, sẻ chia khó khăn đối với những gia đình, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trong tỉnh, để họ có điều kiện khắc phục khó khăn, từng bước hòa nhập vào cộng đồng và vươn lên ổn định cuộc sống.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk luôn mong đón nhận được tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh (Sự ủng hộ bằng tiền mặt xin gửi về Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đắk Lắk, số 28/2 Lê Thị Hồng Gấm, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk hoặc chuyển khoản vào tài khoản Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đắk Lắk, số TK: 522 8211 030028 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân tỉnh Đắk Lắk; Điện thoại: 0500 3953 041; DĐ: 0914122035).

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

Chủ tịch

Phạm Ngọc Nghị


Ý kiến bạn đọc