Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX

21:29, 23/08/2016

Ngày 23-8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các báo cáo trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

de

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi làm việc

Thẩm tra công tác của ngành Tư pháp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo đánh giá về kết quả công tác 6 tháng đầu năm của TAND tỉnh, VKSND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh. Tuy nhiên, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đề nghị TAND tỉnh cần khắc phục một số khuyết điểm như: vẫn còn một số bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan; bản án, quyết định còn sai sót về số liệu, thông tin người tham gia tố tụng nên phải đính chính, giải thích; kết quả công tác hòa giải trong giải quyết án hôn nhân và gia đình đạt thấp… VKSND nên chú trọng hơn nữa đến công tác kiểm tra trực tiếp tin báo, tố giác tội phạm; nâng cao chất lượng tranh tụng và kỹ năng thao tác nghiệp vụ của một số kiểm sát viên... Đối với Cục THADS tỉnh, trong quá trình tổ chức thi hành án vẫn còn một số trường hợp Chấp hành viên vi phạm về trình tự, thủ tục và trách nhiệm công vụ; công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có đơn vị chưa quan tâm, nhất là ở  Chi cục Thi hành án các huyện.

Ban Pháp chế thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh về chỉ tiêu biên chế công chức năm 2016 là 3.314 biên chế, trong đó giao cho các sở, ngành, UBND cấp huyện, đội công tác phát động quần chúng là 3.269 biên chế, để lại 45 biên chế dự phòng; về số lượng viên chức, thống nhất đề nghị của UBND tỉnh là phê duyệt 41.868 chỉ tiêu (giao cho các đơn vị 41.773 chỉ tiêu, dự phòng 95 chỉ tiêu). Thống nhất chủ trương, quan điểm, mục tiêu, phạm vi, diện tích quy hoạch, xây dựng căn cứ hậu cần, kỹ thuật khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030 được UBND tỉnh đề cập trong Tờ trình số 125/TTr-UBND ngày 5-8-2016. Thống nhất Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Pháp chế, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban; tham gia ý kiến đóng góp vào chương trình giám sát năm 2017 của Ban Pháp chế.

                                                                                                                                                                        Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.