Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Cư Kuin kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội

19:31, 28/06/2017
Ngày 28-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIV và trước kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa IX tại huyện Cư Kuin.
 
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh nhận hồ sơ vụ việc do cư tri chuyển lên
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh nhận hồ sơ vụ việc do cư tri chuyển lên
 
Các ý kiến của cử tri quan tâm đến nhiều vấn đề về an sinh xã hội như còn bất cập trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; chậm cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; tình trạng làm giả hồ sơ hưởng chế độ chính sách đối với người có công; hỗ trợ đối với thôn, buôn đặc biệt khó khăn và hạn chế trong việc dạy nghề, tạo việc làm cho con em địa phương sau khi ra trường…
 
Cử tri trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
Trên lĩnh vực kinh tế, cử tri huyện Cư Kuin phản ánh về tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng tràn lan trên thị trường; giá cả, đầu ra nông sản bấp bênh gây khó khăn cho nông dân; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm và tình trạng tranh chấp đất đai phổ biến; đồng thời, kiến nghị Nhà nước cần hỗ trợ kinh phí để huyện thực hiện Chương trình nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, lưới điện và nhà sinh hoạt cộng đồng cho các thôn, buôn.
 
Các Đại biểu Quốc hội lắng nghe và chia sẻ những vấn đề cử tri quan tâm
Các Đại biểu Quốc hội lắng nghe và chia sẻ những vấn đề cử tri quan tâm
 
Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Cư Kuin đã giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri trong phạm phi thẩm quyền. Những vấn đề lớn được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp chuyển các bộ, ban, ngành xem xét, giải quyết.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.