Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin và kỳ vọng

09:49, 16/02/2018

Mùa xuân lại về, hòa cùng cảnh sắc đổi thay của đất trời, lòng người hân hoan đón chào năm mới với bao dự cảm tốt lành.

Năm 2017 vừa đi qua tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã để lại những dấu ấn đáng tự hào. Bức tranh kinh tế - xã hội Đắk Lắk trong năm qua đã có thêm nhiều gam màu tươi sáng. Tất cả các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà; kinh tế tăng trưởng đạt 7,52%, vượt chỉ tiêu đề ra, thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch HĐND tỉnh giao. Công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh khi cả năm 2017 toàn tỉnh có 75 dự án đầu tư được cấp phép... Một trong những dấu ấn đáng nhớ là chúng ta đã tổ chức thành công Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 cùng với việc đăng cai Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sắc màu đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
Sắc màu đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017. Ảnh: Hoàng Gia

Cũng trong năm qua, các hoạt động từ thiện xã hội đã được tổ chức rộng khắp từ thành thị đến các buôn làng vùng sâu, vùng xa. Nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân đã giang rộng vòng tay nhân ái cưu mang những mảnh đời khốn khó, giúp đỡ người dân vùng thiên tai, bão lũ... Những nghĩa cử đó càng tôn thêm vẻ đẹp truyền thống nhân văn từ ngàn đời nay của con người Việt Nam nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Có được những thành quả trên là nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng cùng hành động của các tầng lớp nhân dân và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Vẫn còn lắm gian nan, thử thách trên hành trình đi tới. Nhưng với những thành quả lớn lao đạt được trong năm qua, chúng ta đón Xuân Mậu Tuất 2018 với niềm tin và sự kỳ vọng vào năm mới nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn, hòa cùng với sự phát triển của đất nước. Đó cũng là tiền đề và là động lực cho công cuộc xây dựng quê hương ngày càng no ấm, văn minh, tạo nền tảng để Đắk Lắk sớm trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của vùng Tây Nguyên.

ĐẮK LẮK NGUYỆT SAN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.