Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến quán triệt các luật mới và văn bản về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND

11:41, 10/03/2021

Sáng 10-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 15 huyện, thị xã, thành phố để quán triệt các luật mới ban hành tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và một số văn bản liên quan về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận.

423423
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua 7 luật. Những luật này có ý nghĩa quan trọng, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống luật pháp, giải quyết những bất cập, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trên các lĩnh vực. Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đây là sự kiện chính trị trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng tham gia cơ quan quyền lực các cấp. Do đó, đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu cần tập trung nghiên cứu kỹ những vấn đề, nội dung cơ bản của các luật mới và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử để tổ chức thực hiện tốt tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình cũng như triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các văn bản này đến cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

234234
Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh giới thiệu các văn bản liên quan đến cuộc bầu cử

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Sở Nội vụ truyền đạt các nội dung: giới thiệu các văn bản về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Cụ thể gồm: Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ về lãnh đạo, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các Nghị quyết số 1185, 1186, 1187 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, các hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri…; các kế hoạch, thông tư, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương về triển khai công tác bầu cử, công tác nhân sự, giải quyết khiếu nại tố cáo, tuyên truyền bầu cử; các đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tổ chức bầu cử, quy định thành phần, cơ cấu, số lượng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Công an tỉnh giới thiệu những nội dung chủ yếu của các luật mới được thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV gồm: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Cư trú, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.