Multimedia Đọc Báo in

Năm 2023: Đắk Lắk phấn đấu kết nạp 2.770 đảng viên trở lên

15:34, 30/01/2023

Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk hiện có 20 đảng bộ trực thuộc với 704 tổ chức cơ sở đảng và 85.867 đảng viên. Năm 2023, Đảng bộ tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu kết nạp từ 2.770 đảng viên trở lên.

Các đảng bộ trực thuộc đều được giao chỉ tiêu kết nạp từ 3 - 4% đảng viên mới trở lên so với tổng số đảng viên. Trong đó, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột được phân bổ chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cao nhất là 455 đảng viên, thấp nhất là Đảng bộ Quân sự tỉnh 17 đảng viên. 

Để đạt được chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới đã đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp xác định rõ công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của công tác xây dựng Đảng; phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành phụ trách địa bàn; mở rộng các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên, đẩy mạnh công tác tạo nguồn.

Kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Trung tâm viễn thông khu vựa Đông Đắk Lắk (Đảng bộ Công ty VNPT Đắk Lắk)
Kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Trung tâm viễn thông khu vựa Đông Đắk Lắk (Đảng bộ Công ty VNPT Đắk Lắk).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu ban thường vụ cấp ủy các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy coi trọng chất lượng kết nạp đảng viên; chú trọng tạo nguồn kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên; công nhân trẻ, cán bộ quản lý, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chuẩn; quần chúng đã hoàn thành nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, nữ, người dân tộc thiểu số...

Đảng ủy các xã, phường, thị trấn quan tâm đến quần chúng là trưởng, phó thôn, buôn, tổ dân phố chưa là đảng viên, chưa có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. Cấp ủy cấp trên cơ sở đẩy mạnh bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác đảng, cấp ủy viên cơ sở và đội ngũ bí thư chi bộ; thường xuyên kiểm tra việc tổ chức và nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các lớp bồi dưỡng đảng viên mới.

Được biết, năm 2022, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.089/1.900 đảng viên mới (đạt 109,95% kế hoạch).

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.