Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Buk: Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

08:13, 01/12/2010

Sáng 30-11, Huyện ủy Krông Buk đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Quang cảnh hội nghị

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” triển khai trên địa bàn huyện Krông Buk đã nhận được sự đồng tình nhất trí cao của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Trong 4 năm qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tổ chức nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề của cuộc vận động cho trên 7.400 cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức. Sau mỗi đợt học tập đều hướng dẫn cho các cá nhân viết thu hoạch, tự liên hệ và xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Để việc triển khai Cuộc vận động đạt hiệu quả cao, Ban chỉ đạo 980 của huyện đã ban hành 22 văn bản các loại, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức cơ sở đảng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ngoài việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, Ban Thường vụ Huyện ủy còn giao nhiệm vụ cho MTTQ, các đoàn thể, Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh huyện tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh hoặc những buổi sinh hoạt thôn, buôn. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp phát 53 bộ đĩa VCD về “Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh cho các tổ chức cơ sở đảng. Nhờ vậy đã tạo ra sự chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đặc biệt là việc chấp hành giờ giấc làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, tác phong giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết, sơ kết cũng đã chú trọng về nội dung, giảm bớt thời gian, chi phí. Bên cạnh đó, đông đảo cán bộ, nhân dân đã tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần giúp các cơ quan phát hiện, xử lý 11 cán bộ, đảng viên vi phạm nguyên tắc chi tiêu tài chính, thu hồi về cho ngân sách Nhà nước hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, việc thực hành tiết kiệm còn được thể hiện trong tổ chức cưới hỏi, ma chay, chi tiêu hằng ngày của người dân. Từ Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức.

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận giấy khen của Ban chỉ đạo 980 huyện Krông Buk

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Cuộc vận động như có đơn vị triển khai cuộc vận động còn mang tính hình thức; công tác tuyên truyền còn cứng nhắc; việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác chưa được nhiều...

Nhân dịp này Ban chỉ đạo 980 của huyện đã tặng giấy khen cho 34 tập thể và 129 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.