Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

08:37, 26/10/2012

Sáng 25-10, Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Niê Thuật – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Niê Thuật phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Niê Thuật phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Niê Thuật khẳng định: kiểm điểm tự phê bình và phê bình là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đây cũng là dịp để tập thể Ban Thường vụ và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị, tổ chức mình.

Để việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt kết quả cao, đồng chí Niê Thuật đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ cần bám sát 3 vấn đề mà  Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu và những điều đảng viên không được làm; làm rõ các ưu điểm để phát huy, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và biện pháp khắc phục. Trong đó, cần tập trung kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Thị ủy trong việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; hiệu quả của việc ngăn chặn sự suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; thực hiện chính sách cán bộ, chính sách tạo nguồn, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật cũng chỉ rõ, Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ cần nghiêm túc kiểm điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương có mặt còn hạn chế, kinh tế - xã hội phát triển còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của thị xã; hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và thực hành tiết kiệm; có hay không có tình trạng nể nang, ngại va chạm, không tích cực trong đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 là cơ sở, tiền đề quan trọng để Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ triển khai thực hiện thường xuyên, có chất lượng việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, góp phần tích cực vào công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm cho cán bộ, đảng viên gương mẫu hơn; tổ chức đảng có sức chiến đấu cao hơn; nội bộ đoàn kết, thống nhất hơn; từ đó thúc đẩy Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

Tại hội nghị, tập thể và các cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ đã tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng và đoàn kết, bảo đảm đạt kết quả đúng thực chất; phát huy tính dân chủ trong Đảng, nêu cao trách nhiệm của cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ; qua đó giúp tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ thấy được các ưu khuyết điểm, từ đó có kế hoạch cụ thể, biện pháp khắc phục kịp thời, cũng như xác định những việc cần làm ngay sau khi kiểm điểm.

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ sẽ kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27-10-2012.

 Trần Cường


Ý kiến bạn đọc