Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị: Phát triển sâu rộng phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

10:38, 14/12/2012

Ngày 13-12, Tỉnh uỷ Dak Lak tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các địa phương; các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Niê Thuật chỉ đạo Hội nghị.

Theo đánh giá chung của Hội nghị: qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 03, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, tạo niềm tin và sức lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội. Học tập và làm theo Bác đã trở thành sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở. Hàng tháng trong sinh hoạt thường kỳ, phần lớn các chi bộ, đảng bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo Bác, lựa chọn những nội dung cụ thể từ các tài liệu của Trung ương, từ những điều Bác Hồ dạy, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, gắn với thực tiễn cơ quan, đơn vị, địa phương để giới thiệu, trao đổi, học tập, liên hệ, tự phê bình và phê bình. Cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, người đứng đầu các cấp, đảng viên nghiêm túc thể hiện trách nhiệm tự giác, nêu gương để lôi cuốn quần chúng.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Niê Thuật phát biểu tại Hội nghị
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Niê Thuật  phát biểu chỉ đạo  Hội nghị (Ảnh: Hoàng Gia)

Một số địa phương, cơ quan đã có những cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Đơn cử như Huyện uỷ Cư Kuin hưởng ứng việc làm theo Bác với chương trình vận động các tập thể, doanh nghiệp, cá nhân tiết kiệm để hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo. Kết quả từ đầu năm 2012 đến nay, số tiền tiết kiệm, ủng hộ được là 452 triệu đồng, đã xây dựng và bàn giao 2 nhà tình nghĩa, chuẩn bị khởi công 5 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trong huyện. Tại Huyện uỷ Cư M’gar, chương trình mỗi cán bộ, đảng viên đương chức thực hành tiết kiệm 1.000 đồng/ngày; vận động đoàn viên, hội viên các đoàn thể đang công tác tiết kiệm 1.000 đồng/ngày phát động đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình bởi ý nghĩa nhân văn cao đẹp của chương trình là giúp đỡ các gia đình chính sách và hộ nghèo. Huyện uỷ Ea Kar thiết thực học tập và làm theo Bác gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhiều tập thể và cá nhân trên địa bàn đã tình nguyện góp tiền, hiến đất, ủng hộ ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, tiêu biểu như tại xã Ea Ô, Ea Tyh, Cư Huê.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh: Hoàng Gia )

Các lực lượng vũ trang tỉnh cũng có nhiều hoạt động phong phú. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với phong trào “trọng dân, gần dân, giúp dân” và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như:  giúp dân 1.167 ngày công sản xuất, phát triển kinh tế, tu sửa các công trình công cộng; xây dựng 5 nhà tình nghĩa, 2 nhà đồng đội; cử 145 lượt cán bộ chiến sĩ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai... Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào: “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an Dak Lak tăng cường xuống cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được cụ thể hoá bằng các hoạt động tình nghĩa hướng về cơ sở như thăm, tặng quà, giao lưu, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; xây nhà tình nghĩa lao động giúp dân; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm thủ tục, giảm số lần, thời gian đi lại cho nhân dân.

Mặt trận tổ quốc, đoàn thể các cấp cũng tích cực hưởng ứng, góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thêm sức lan toả bằng nhiều mô hình và hoạt động. Điển hình như hội phụ nữ các cấp với việc tiếp tục thực hiện tốt các phong trào xây dựng “mái ấm tình thương” giúp phụ nữ nghèo, khuyết tật, đơn thân; mô hình “hũ gạo tiết kiệm”, “ống tiền tiết kiệm”...

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Ảnh: Hoàng Gia)

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 8 nhóm công việc cụ thể thực hiện trong năm 2013 cũng đã được Hội nghị thông qua, đó là: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú; tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; tiếp tục tổ chức nghiên cứu, học tập một số chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục đạo đức, phong cách, lối sống trong thế hệ trẻ; cấp uỷ, lãnh đạo chính quyền, đoàn thể, địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời vướng mắc trong qúa trình triển khai, thực hiện Chỉ thị; cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên có kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác của mình; biên tập, xuất bản sách “Người tốt việc tốt” phát hành đến các chi bộ, đảng bộ trong toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, 42 tập thể, 83 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tôn vinh, biểu dương.

Đàm Thuần

 

 

 


Ý kiến bạn đọc